ADB xem xét hỗ trợ vốn vay triển khai dự án hiện đại hóa thủy lợi thích ứng biến đổi khí hậu

Thứ năm - 14/01/2021 14:45 1958
(CTTĐTBP) - Nếu “Dự án hiện đại hóa thủy lợi thích ứng biến đổi khí hậu” được thực hiện tại Bình Phước sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với nền nông nghiệp của tỉnh, nhất là trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tạo ra những vùng nông nghiệp hàng hóa có giá trị kinh tế cao.
Nhận định này được đưa ra trong buổi làm việc giữa Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh với Ban quản lý Trung ương các dự án thủy lợi (CPO), chuyên gia thủy lợi Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) vào ngày 13/1.
ADB
Đại diện CPO và chuyên gia thủy lợi ADB phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo đề xuất của Bình Phước, ngày 6/10/2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có công văn phê duyệt đề xuất dự án hiện đại hóa thủy lợi thích ứng biến đổi khí hậu, gồm 6 dự án thành phần, trong đó tỉnh Bình Phước có 4 tiểu dự án. Hiện nay, các bộ, ngành đang thực hiện thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án.

4 tiểu dự án tại Bình Phước thuộc hợp phần “nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng tưới” gồm: Xây dựng và hiện đại hóa hệ thống thủy lợi tưới vùng ven lòng hồ Dầu Tiếng, thuộc huyện Hớn Quản; xây dựng và hiện đại hóa hệ thống thủy lợi tưới vùng ven lòng hồ Phước Hòa, thuộc huyện Chơn Thành; xây dựng, hiện đại hóa và hoàn thiện hệ thống kênh tưới sau thủy lợi Cần Đơn thuộc huyện Bù Đốp; nâng cấp và hiện đại hóa hệ thống kênh mương các công trình huyện Lộc Ninh. Các tiểu dự án thuộc hợp phần này sử dụng nguồn vốn vay của ADB.
 
ADB22
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đánh giá cao ý nghĩa của “Dự án đại hóa thủy lợi thích ứng biến đổi khí hậu” tại tỉnh
 
Tại buổi làm việc, đoàn công tác của CPO, chuyên gia thủy lợi ADB đề nghị tỉnh chỉ đạo thúc đẩy tiến độ chuẩn bị để thực hiện dự án. ADB cũng mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại tỉnh trong triển khai dự án. Trong đó, bao gồm cả việc ADB xem xét hỗ trợ cho vay vốn đối với đơn vị tư nhân để cùng thực hiện dự án với cơ chế riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho biết: Hiện nay, Bình Phước đang thiếu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, dù có hệ thống hồ, đập nhưng kênh mương dẫn nước vẫn còn hạn chế. Nếu dự án thành công sẽ hỗ trợ rất nhiều cho ngành nông nghiệp nói chung và nông dân nói riêng, nhất là trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng để có các vùng trồng trọt có giá trị kinh tế cao hơn. Tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt để Ban quản lý đầu tư xây dựng tỉnh và các ngành hoàn thành thủ tục liên quan đến dự án theo yêu cầu./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,115
  • Hôm nay281,047
  • Tháng hiện tại13,387,932
  • Tổng lượt truy cập386,508,269
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây