(CTTĐTBP) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Công văn số 1043/BTTTT-CĐSQG ngày 25/3/2024 về việc tiếp tục triển khai một số giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Theo đó, Bộ TT&TT đề nghị Thủ trưởng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Bí thư Tỉnh uỷ, Thành uỷ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đơn vị quản trị, vận hành và đơn vị cung cấp giải pháp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia thực hiện kết nối toàn diện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số (Hệ thống EMC) của Bộ TT&TT. Đề nghị hoàn thành trước ngày 01/5/2024.
Đồng thời, chỉ đạo đơn vị quản trị, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và các đơn vị có liên quan rà soát, nâng cao chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh. Bộ TT&TT tổ chức đánh giá chất lượng các Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Thông tư số 21/2023/TT-BTTTT ngày 31/12/2023 quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh. Dự kiến thực hiện trong thời gian từ 05/4/2024 đến 30/6/2024.
Từ năm 2023 đến nay, Bộ TT&TT đã có 04 văn bản đôn đốc, triển khai dịch vụ công trực tuyến. Trên cơ sở đó, đề nghị chỉ đạo các đơn vị có liên quan rà soát tình hình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp và thông báo cho Bộ TT&TT (Cục Chuyển đổi số quốc gia) trước ngày 05/4/2024./.