Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2024

Thứ ba - 19/03/2024 16:20 577
(CTTĐTBP) - Ngày 19/3/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Kế hoạch đặt ra mục tiêu cụ thể là xác định nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền CCHC phù hợp với từng nhóm đối tượng là cá nhân, cơ quan, tổ chức. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức trong việc tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền CCHC; góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng về CCHC cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Nâng cao nhận thức về CCHC, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triền khai CCHC và giám sát quá trình thực hiện CCHC của cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Đồng thời, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, báo chí, cơ quan thông tin đại chúng trong việc phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực cũng như những hạn chế trong công tác CCHC ở các cấp, các ngành, địa phương; phát hiện và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện CCHC.

Nội dung tuyên truyền

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC. Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đoản thể, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC. Tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác CCHC. 

Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tâm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tuyên truyền tình hình triển khai, kết quả, thành tựu trong thực hiện Kế hoạch CCHC Nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh và Kế hoạch CCHC Nhà nước năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tuyên truyền về các nội dung cơ bản của công tác CCHC gồm: Cải cách thế chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

Tuyên truyền đối với các nội dung, kết quả các Chỉ số đánh giá hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước như: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Chỉ số CCHC (PAR INDEX); Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS); Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) và các Chỉ số khác. Tuyên truyền, biểu dương các mô hình, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ CCHC cũng như phản ánh những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Tuyên truyền các quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước và Nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát tiến trình CCHC. 

Hoạt động tuyên truyền trọng tâm

UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đăng tải tin, bài, ảnh trên Trang Thông tin điện tử của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn. Phát hành các ấn phẩm như áp phích, tờ rơi, tờ gấp, băng, đĩa; các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các sản phẩm tuyên truyền khác. Đẩy mạnh tuyên truyền trên Hệ thống thông tin cơ sở. Tổ chức tập huấn, hội nghị, tọa đàm tuyên truyền về công tác CCHC; lồng ghép nội dung CCHC vào các hoạt động thường xuyên, các hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật của các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn. Đăng tin, bài tuyên truyền công tác CCHC, chuyển đổi số trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, hệ thống màn hình Led, truyền thanh thông minh, chuyên trang chuyển đổi số, app "binhphuoc today"...

Biên tập, in ấn phát hành Bản tin CCHC. Tổ chức tập huấn, hội nghị, hội thảo, học tập kinh nghiệm về công tác CCHC, cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số. Cung cấp thông tin về kết quả thực hiện công tác CCHC cho các cơ quan thông tấn báo chí và các cơ quan, đơn vị liên quan để tuyên truyền. Định kỳ tổ chức chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp và chương trình đối thoại doanh nghiệp. Lồng ghép nội dung tuyên truyền về CCHC gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền lưu động, chiếu phim, tuyên truyền cổ động trực quan. Xây dựng chuyên mục tuyên truyền về công tác CCHC và chuyển đổi số./.

Tác giả bài viết: Trương Thanh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập547
  • Hôm nay18,277
  • Tháng hiện tại5,789,167
  • Tổng lượt truy cập405,075,147
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây