Triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Thứ sáu - 15/03/2024 08:13 512
(CTTĐTBP) - Ngày 14/3/2024, UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) sau Hội nghị công bố Chỉ số CCHC.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế từ Chỉ số CCHC năm 2023 chỉ ra; đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ nhiệm vụ CCHC năm 2024 trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao Chỉ số CCHC của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng như Chỉ số CCHC (Par Index) của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ CCHC được UBND tỉnh giao tại Kế hoạch CCHC nhà nước năm 2024 trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 2142/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của UBND tỉnh. Ưu tiên bố trí nguồn lực tài chính cho công tác CCHC, đặc biệt là trong những lĩnh vực trọng tâm, đột phá. Tăng cường công tác kiểm tra CCHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đối với các cơ quan chủ trì được giao nhiệm vụ trong Kế hoạch CCHC gồm: Văn phòng UBND tỉnh, các Sở: Nội vụ, Tài chính, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tham mưu UBND tỉnh triên khai thực hiện có hiệu quả đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Căn cứ kết quả Chỉ số CCHC năm 2023 tại Quyết định số 282/QĐ-UBND ngày 22/02/2024 của UBND tỉnh về việc phê duyệt và công bố Chỉ số CCHC năm 2023 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức Hội nghị quán triệt, rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục điểm yếu những lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần có điểm số thấp nhằm đẩy mạnh CCHC, nâng cao Chỉ số CCHC cho những năm sau, nhất là các cơ quan, đơn vị, địa phương có Chỉ số giảm, Chỉ số thấp và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/3/2024 (qua Sở Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh).

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa, nội dung và kết quả CCHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là các gương điển hình, mô hình cải cách mới hay những giải pháp, sáng kiến cải cách có tính đột phá, mang lại hiệu quả thiết thực.

Sở Nội vụ căn cứ vào kết quả Chỉ số CCHC các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh công bố tham mưu UBND tỉnh đánh giá, xếp loại chất lượng người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ CCHC theo Quyết định số 34/2020/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 của UBND tỉnh và Quyết định số 25/2022/QĐ-UBND ngày 28/11/2022 của UBND tỉnh về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 34/2020/QĐ-UBND ngày 29/12/2020.

Đồng thời chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tiếp tục rà soát tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số CCHC để đánh giá kết quả triển khai CCHC phù hợp với tình hình thực tế theo từng năm. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh. Tăng cường kiểm tra về công tác CCHC nhằm chấn chỉnh kịp thời những nhiệm vụ CCHC được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập555
  • Hôm nay19,813
  • Tháng hiện tại5,790,703
  • Tổng lượt truy cập405,076,683
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây