Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Bờ Biển Ngà

Thứ hai - 27/05/2019 17:02 3040
(CTTĐTBP) - Ngày 27/5, Đoàn đại biểu cấp cao của Cộng hòa Bờ Biển Ngà do ông Patrick Achi - Bộ trưởng, Tổng thư ký Tổng thống Bờ Biển Ngà làm trưởng đoàn, cùng đại diện Ngân hàng Thế giới đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước. Tiếp đoàn, có đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. 
doan bo bien nga
Buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao của Cộng hòa Bờ Biển Ngà
 
Tại buổi làm việc, hai bên đã dành nhiều thời gian thảo luận về tiềm năng, thế mạnh phát triển lĩnh vực nông nghiệp, cụ thể là cây điều, cũng như cơ hội hợp tác giữa hai bên. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Bình Phước vẫn là tỉnh phát triển chủ yếu dựa vào nông nghiệp, trong đó diện tích cây điều khoảng 180 ngàn ha, chiếm khoảng 50% diện tích cả nước. Hiện sản lượng điều của tỉnh chưa đáp ứng đủ nhu cầu chế biến của doanh nghiệp trong tỉnh nên mỗi năm tỉnh vẫn phải nhập thêm 200 ngàn tấn từ nước ngoài. Còn theo đại diện đoàn Cộng hòa Bờ Biển Ngà, đây là quốc gia hàng đầu thế giới về trồng điều với diện tích cây điều rất lớn, gần 1,4 triệu ha. Tuy nhiên, Bờ Biển Ngà chỉ chế biến được khoảng 8% sản lượng hạt điều, năng suất cũng không cao, khoảng 5 tạ/ha.  

Bờ Biển Ngà là quốc gia hàng đầu thế giới về trồng điều, còn Bình Phước là tỉnh có kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến về chế biến thành phẩm hạt điều. Chính vì vậy, hai bên mong muốn tìm thấy cơ hội hợp tác trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật. Trong đó, việc cử các đoàn công tác, cũng như đưa doanh nghiệp chế biến điều của Bình Phước qua Bờ Biển Ngà là một ý tưởng hợp tác được quan tâm tại buổi làm việc. Từ đó, góp phần nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Phước, cũng như Việt Nam với Bờ Biển Ngà trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,105
  • Hôm nay254,906
  • Tháng hiện tại4,608,876
  • Tổng lượt truy cập411,350,730
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây