Bình Phước kiến nghị Bộ NN&PTNT hỗ trợ phát triển ngành điều bền vững

Thứ sáu - 07/06/2019 08:24 2002
(CTTĐTBP) - Ngày 6/6, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Lãnh đạo Sở NN&PTNT, Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.
bi thu lam viec voi bo nn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kiến nghị đề xuất với Bộ NN&PTNT
 
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã báo cáo kết quả sản xuất nông nghiệp 5 tháng đầu năm 2019 và những khó khăn mà ngành nông nghiệp tỉnh đang gặp phải. Theo đó, khó khăn của tỉnh hiện nay là do giá điều xuống thấp, ngành chăn nuôi đang ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều công trình thủy lợi xuống cấp nhưng không có vốn để sửa chữa, nâng cấp; công tác quy hoạch và triển khai một số dự án trên đất lâm nghiệp đang vướng chủ trương và cơ chế…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết thêm: Hiện nay, tỉnh đang tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, trong đó chú trọng phát triển các loại cây trồng chủ lực của tỉnh. Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề xuất, kiến nghị với Bộ NN&PTNT hỗ trợ Bình Phước về kinh phí để thực hiện Đề án phát triển điều bền vững, có chính sách ưu đãi, hỗ trợ các doanh nghiệp trong chế biến, xuất khẩu hạt điều; đề xuất Bộ hỗ trợ, giúp tỉnh lập, thẩm định quy hoạch xây dựng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh nhằm đạt các điều kiện về tiêu dùng và xuất khẩu; chấp thuận cho tỉnh lập thủ tục chuyển ra khỏi lâm phần với diện tích khoảng 4.000ha để thực hiện các dự án nông nghiệp công nghệ cao; cấp đất cho dân và thực hiện dự án chăn nuôi tập trung mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư.
 
bo truong bo nn
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi làm việc
 
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh những đề xuất của tỉnh Bình Phước là rất chính đáng. Về ngành điều, Bộ sẽ chỉ đạo các cục, trung tâm trực thuộc hỗ trợ tỉnh cải tạo giống điều. Về nguồn vốn, Bộ sẽ có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước để bàn các giải pháp hỗ trợ vốn và các phương án tín dụng cho doanh nghiệp. Đối với những vướng mắc trong phê duyệt Đề án thành lập khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tới đây, Bộ NN&PTNT sẽ làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xây dựng cơ chế phân quyền cho địa phương. Các kiến nghị khác, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu các đơn vị trực thuộc tích cực hỗ trợ tỉnh Bình Phước thực hiện trong thời gian sớm nhất./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập921
  • Hôm nay115,175
  • Tháng hiện tại10,324,386
  • Tổng lượt truy cập396,867,439
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây