Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới

Thứ năm - 13/10/2022 09:31
(CTTĐTBP) - Trong 2 ngày (13 - 14/10), tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị tập huấn triển khai truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách truyền thông, thông tin đối ngoại của các sở, ngành thuộc 4 địa phương thí điểm (TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu), cùng các đại biểu đến từ 28 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào, trong đó có Bình Phước.

Đây là lần thứ hai Bộ TT&TT tổ chức. Hội nghị lần thứ nhất được tổ chức thành công tại tỉnh Quảng Ninh, với sự tham dự của 110 đại biểu đến từ 15 sở, ngành của 4 địa phương thí điểm (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế) và 27 Sở TT&TT các tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở ra. Hội nghị được các đại biểu, báo chí đánh giá tốt, mang lại nhiều thông tin và cách làm mới, bổ ích và ý nghĩa đối với người tham dự.

Hội nghị lần này tập trung vào việc hướng dẫn “làm thế nào” giúp các địa phương triển khai truyền thông quảng bá theo cách làm mới, truyền thông về những gì thế giới muốn biết về Việt Nam, tương đồng với các tiêu chí do các tổ chức quốc tế xếp hạng dựa trên một khung yếu tố chung gồm 22 yếu tố. Qua đó, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài một cách nhất quán, đồng bộ và thống nhất, tránh “mạnh ai nấy làm”.

Cách làm mới là lấy địa phương làm “nền tảng”, “hạt nhân” để xây dựng và truyền thông về hình ảnh quốc gia. Có thể hiểu, hình ảnh quốc gia “là hình ảnh tổng thể hay tổng hòa những ấn tượng về một quốc gia hay một địa phương được hình thành từ những yếu tố khác nhau như sự phát triển kinh tế - xã hội, các giá trị về văn hoá, lịch sử, các sản phẩm… của quốc gia hay địa phương đó. Hình ảnh quốc gia là hình ảnh tổng hòa của các địa phương, các điểm mạnh, giá trị cốt lõi của dân tộc hiện hữu ở 63 tỉnh, thành trên cả nước. Do đó, truyền thông hình ảnh quốc gia cũng chính là truyền thông quảng bá các điểm mạnh, lợi thế, giá trị của các địa phương.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Hội nghị lần này với nhiều chuyên đề phong phú, thiết thực, bằng cách tiếp cận rất mới và đa chiều sẽ là dịp rất tốt để đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh, thành bạn được tiếp thu những cách làm, phương pháp mới trong công tác truyền thông quảng bá, với bước đột phá là lấy địa phương làm “hạt nhân”, “nền tảng” để xây dựng hình ảnh quốc gia và sớm thúc đẩy tăng thứ hạng hình ảnh quốc gia Việt Nam trên bảng xếp hạng toàn cầu. Đối với từng địa phương, đây là dịp học hỏi kinh nghiệm, gặp gỡ trao đổi về các thế mạnh, tiềm năng của mỗi địa phương; cạnh tranh một cách có định hướng và mang lại những chuẩn mực, yếu tố mới về truyền thông, trên cơ sở đó xây dựng và phát triển hình ảnh địa phương ra toàn cầu, từ đó phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh thành./.

Tác giả: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,675
  • Hôm nay346,512
  • Tháng hiện tại11,666,839
  • Tổng lượt truy cập457,061,961
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây