Đoàn công tác tỉnh Bình Phước thăm và làm việc tại Nhật Bản

Thứ tư - 26/10/2022 08:22 1111
(CTTĐTBP) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Nhật Bản, sáng 25/10/2022, Đoàn công tác tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với ông Sasaki Hajime, thành viên Chúng Nghị viện (Hạ viện Quốc hội), Phó Chủ tịch Ủy ban Chính sách Quốc hội Nhật Bản.
 
z3829016432445 7888e6f018b2bd55b2ae5c30d70d6672 22030425102022
Đoàn công tác tỉnh Bình Phước chụp hình với ông Yuji Kuroiwa, Thống đốc tỉnh Kanagaw
 
Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian qua và mong muốn ông Sasaki Hajime tiếp tục quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới. Đặc biệt, hỗ trợ tỉnh Bình Phước trong việc kết nối với một số địa phương của Nhật Bản để tìm hiểu, thiết lập quan hệ hợp tác cấp địa phương; đồng thời giới thiệu, lựa chọn các nhà đầu tư Nhật Bản có uy tín, kinh nghiệm đến khảo sát, thực hiện các dự án đầu tư, phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Phước.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đến chào xã giao ông Yuji Kuroiwa, Thống đốc tỉnh Kanagawa. Tại đây, hai bên đã bước đầu trao đổi và thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Bình Phước - Kanagawa. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác giữa hai địa phương trên các lĩnh vực đối ngoại nhân dân, ngoại giao văn hóa, đặc biệt mong muốn Thống đốc tỉnh Kanagawa quan tâm hỗ trợ tỉnh Bình Phước trong việc lựa chọn, giới thiệu các nhà đầu tư Nhật Bản uy tín, có nhiều kinh nghiệm đến Bình Phước khảo sát, hợp tác đầu tư, nhất là hợp tác đào tạo nghề, quy hoạch phát triển đô thị thông minh…

Hiện nay, Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu, là nước tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam. Tính đến năm 2021, Nhật Bản là đối tác đầu tư FDI đứng thứ ba và là đối tác thương mại đứng thứ tư. Nhiều dự án lớn của nhà đầu tư Nhật Bản đã hoàn thành và đưa vào khai thác rất hiệu quả, với nhiều dấu ấn đậm nét trên các vùng, miền của Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực phát triển kết cấu hạ tầng và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trong thời gian tới, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã có hiệu lực được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam./.

Tác giả bài viết: Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,499
  • Hôm nay197,280
  • Tháng hiện tại6,711,621
  • Tổng lượt truy cập379,831,958
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây