Đoàn lãnh đạo cấp cao 6 tỉnh Vương quốc Campuchia thăm, chúc tết tại Bình Phước

Thứ tư - 11/01/2023 09:25 1538

(CTTĐTBP) - Chiều 10/1, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã tiếp trọng thể đoàn đại biểu cấp cao 6 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia gồm: Kampong Cham, Kampong Thom, Kratie, Mondulkiri, Stung Treng và Tbong Khmum đến thăm và chúc tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bình Phước.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang; lãnh đạo các sở, ngành và một số địa phương trong tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước đón đoàn

Phát biểu chào mừng nhân chuyến thăm và chúc tết cổ truyền Việt Nam của đoàn đại biểu cấp cao 6 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết: Bình Phước rất vui mừng được đón tiếp những người bạn láng giềng thân thiết lâu đời đến thăm, làm việc và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước. Điều đó càng minh chứng rõ hơn tình đoàn kết hữu nghị giữa Bình Phước và các tỉnh của Vương quốc Campuchia. Thời gian qua, Bình Phước và các tỉnh của Vương quốc Campuchia đã không ngừng vun đắp và xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa 2 bên. 2 bên đã cùng nhau thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết trong Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển kinh tế, thương mại, nông nghiệp, là cơ sở để hai bên triển khai có hiệu quả các chương trình hợp tác trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tại buổi tiếp
Lãnh đạo các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia tại buổi tiếp
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chào mừng

Tại buổi gặp gỡ, ngài Va Than, Tỉnh trưởng tỉnh Kratie, đại diện 6 tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp đến lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tỉnh Bình Phước. Đồng thời thể hiện sự tin tưởng về mối quan hệ tốt đẹp giữa Bình Phước với các tỉnh của Vương quốc Campuchia. Ngài Va Than cho biết ấn tượng với sự phát triển của Bình Phước thời gian qua, đặc biệt là sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19. 

Ngài Va Than, Tỉnh trưởng tỉnh Kratie, đại diện 6 tỉnh phát biểu tại buổi tiếp và làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường bày tỏ vui mừng về chuyến thăm Bình Phước của đoàn đại biểu cấp cao 6 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia. Đồng thời cho biết năm 2022, đánh dấu một năm thành công trong mối quan hệ đối ngoại của Bình Phước với các tỉnh của Campuchia, thể hiện ở việc Bình Phước đã tổ chức thành công nhiều hoạt động đối ngoại với Campuchia. Nhân dịp gặp gỡ hôm nay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường mong muốn, Bình Phước và các tỉnh tiếp tục tăng cường các hoạt động phát triển kinh tế, nhất là khu vực biên giới; tăng cường phối hợp trong bảo vệ biên giới, bảo vệ các mốc giới quốc gia, bảo vệ đường biên để duy trì biên giới hòa bình, ổn định, phát triển. Đồng thời mong muốn các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia hỗ trợ doanh nghiệp Bình Phước đang hoạt động tại Campuchia; tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin liệt sĩ Việt Nam hy sinh trên đất Campuchia để tạo thuận lợi cho công tác tìm kiếm, quy tập đưa về nước. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo và các ban, ngành, đoàn thể của Bình Phước và 6tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia tặng quà cho nhau.

Sau buổi làm việc, trong không khí ấm cúng, thân tình, lãnh đạo và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Bình Phước và 6 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia đã có những phần quà đầy ý nghĩa trao tặng cho nhau.

Năm 2014, Bình Phước ký kết biên bản hợp tác với 5 tỉnh Kampong Cham, Kampong Thom, Kratie, Mondulkiri, Stung Treng. Tháng 1-2022, Bình Phước tái ký kết biên bản hợp tác với 4 tỉnh: Kampong Cham, Kratie, Mondulkiri, Stung Treng. Năm 2022, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu của Bình Phước đạt 595,98 triệu USD, tăng 41,69% so với năm 2021. Hiện có 2 dự án của các doanh nghiệp trên địa bàn Bình Phước đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký 87.847.969 USD. Năm 2022, sản lượng điện Công ty Điện lực Bình Phước bán cho Công ty điện lực Hoàng gia Campuchia phục vụ các tỉnh giáp biên đạt 24,36 triệu kW. Bình Phước đã cấp 2 giấy phép liên vận Việt Nam - Campuchia và 443 giấy phép liên vận Campuchia - Lào - Việt Nam.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập982
  • Hôm nay141,507
  • Tháng hiện tại7,021,463
  • Tổng lượt truy cập380,141,800
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây