Bình Phước: Triển khai các vấn đề kiểm tra rất nghiêm túc và đạt hiệu quả cao

Thứ tư - 11/01/2023 20:50 1421

(CTTĐTBP) - Đó là đánh giá của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, do Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức chiều nay 11/1.

Dự hội nghị có Phó Vụ trưởng Vụ địa bàn VII Cơ quan UBKT Trung ương Nguyễn Thị Quỳnh Trang.

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh và các Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy: Lê Việt Hùng, Lê Văn Trân, Tạ Thu Thủy chủ trì hội nghị.

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh và các Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy: Lê Việt Hùng, Lê Văn Trân, Tạ Thu Thủy chủ trì hội nghị

Năm 2022, cấp ủy và UBKT các cấp đã tiến hành giám sát 650 tổ chức đảng và 1.099 đảng viên; kiểm tra chấp hành 440 tổ chức đảng và 1.453 đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 12 tổ chức đảng và 61 đảng viên; giải quyết tố cáo 1 tổ chức đảng, 7 đảng viên. Ngoài ra, cũng kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 214 tổ chức đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật 141 tổ chức đảng; kiểm tra tài chính Đảng, thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí 139 tổ chức đảng… Qua đó đã thi hành kỷ luật đối với 7 tổ chức đảng và 173 đảng viên. Qua kiểm tra đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những vi phạm, khuyết điểm và hướng dẫn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đối với cấp dưới; đồng thời yêu cầu đối tượng kiểm tra có hạn chế, khuyết điểm, phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục.

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Việt Hùng báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2022

Ngoài những kết quả đạt được, hội nghị cũng nhìn nhận thẳng thắn công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng ở một số tổ chức đảng chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay; công tác kiểm tra, giám sát ở một số cấp ủy, tổ chức đảng còn mang tính hình thức.

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Văn Trân báo cáo kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữ UBKT Tỉnh ủy với các tổ chức đảng có liên quan năm 2022

Đánh giá về kết quả công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2022, Phó Vụ trưởng Vụ địa bàn VII Cơ quan UBKT Trung ương Nguyễn Thị Quỳnh Trang cho rằng: Trong năm qua, cấp ủy và UBKT các cấp đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Phước có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động bám sát thực tiễn và yêu cầu của công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới để triển khai thực hiện. Qua đó góp phần vào ổn định xây dựng chính quyền, hệ thống đảng trong sạch vững mạnh trên địa bàn tỉnh; hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết của tỉnh đề ra.

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Tạ Thu Thủy triển khai những điểm mới của Hướng dẫn số 05-HD/UBKTTW ngày 3-11-2022 về thực hiện một số điều của quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong lĩnh vực kiểm tra, giám sát năm 2022, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho rằng: Năm qua, ngành kiểm tra đã mở rộng các nội dung, lĩnh vực kiểm tra, đặc biệt về những vấn đề nhạy cảm như: đất đai, đầu tư công. Bên cạnh đó, việc nhìn nhận, triển khai các vấn đề kiểm tra rất nghiêm túc và đạt hiệu quả cao; chất lượng kiểm tra, giám sát ngày càng được nâng lên, tính chặt chẽ, nghiêm minh thể hiện rõ trong các hoạt động kiểm tra.

Phó Vụ trưởng Vụ địa bàn VII Cơ quan UBKT Trung ương Nguyễn Thị Quỳnh Trang: Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Phước có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động bám sát thực tiễn và yêu cầu của công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị cấp ủy và UBKT các cấp triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra cho năm 2023. Đặc biệt, cấp ủy, nhất là người đứng đầu cần tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Phải xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ kiểm tra đạt về số lượng và chất lượng, gương mẫu trong cuộc sống và công tác. Mục tiêu của công tác kiểm tra, giám sát là Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Mục tiêu của công tác kiểm tra, giám sát là Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh
 Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh: Công tác kiểm tra, giám sát phải coi trọng phòng, ngừa, lấy “xây là chính”

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo và kết luận hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh đề nghị: Trong năm 2023, UBKT các cấp triển khai toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao với quyết tâm chính trị cao hơn, quyết liệt hơn, hiệu lực, hiệu quả hơn. Công tác kiểm tra, giám sát phải coi trọng phòng, ngừa, lấy “xây là chính”. Các đơn vị cần quan tâm hơn nữa để thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh ủy với các tổ chức đảng, cơ quan liên quan, phát huy hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu các bên./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay223,385
  • Tháng hiện tại10,523,892
  • Tổng lượt truy cập372,529,695
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây