Năm 2022, 34.054 lượt đối tượng được vay vốn ngân hàng chính sách

Thứ tư - 11/01/2023 09:09 1530

(CTTĐTBP) - Chiều 10/1, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh chủ trì họp ban đánh giá kết quả hoạt động năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh những kết quả đạt được của hệ thống ngân hàng chính sách trong năm 2022 đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh

Trong năm 2022, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh đã tổ chức 4 phiên họp định kỳ và ban hành 4 nghị quyết chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ kịp thời. Ngân sách địa phương các cấp đã chuyển bổ sung nguồn vốn cho vay trên địa bàn là 20 tỷ 500 triệu đồng; trong đó có 9 đơn vị hoàn thành 100% kế hoạch, có 2 đơn vị là huyện Hớn Quản và Bù Đăng vượt chỉ tiêu từ 120%-130% so với kế hoạch UBND tỉnh giao. 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp

Bên cạnh đó, kết quả thực hiện chỉ tiêu kế hoạch tín dụng đạt và vượt với tỷ lệ cao. Tổng dư nợ đạt trên 3.338 tỷ đồng, doanh số cho vay trong năm 2022 đạt trên 1.282 tỷ đồng, qua đó tạo điều kiện cho 34.054 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, đạt 165,5% so năm 2021. Đối với doanh số thu nợ đạt hơn 716 tỷ đồng, đạt 128,6% so năm 2021. 

Đại diện các đơn vị liên quan báo cáo kết quả hoạt động tín dụng liên quan đến lĩnh vực đơn vị phụ trách

Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức sau đại dịch Covid-19, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả. Ngành đã tích cực, chủ động giải ngân các chương trình tín dụng, đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách; triển khai huy động các nguồn vốn qua các tổ chức, cá nhân và nhận tiền gửi của tổ viên tổ tiết kiệm và vay vốn. Chất lượng tín dụng trên địa bàn luôn được duy trì. 

Trưởng ban Dân tộc tỉnh Lý Trọng Nhân đề nghị cần có lộ trình cải thiện tình trạng một số đồng bào dân tộc thiểu số còn tâm lý trông chờ, ỷ lại vào các chính sách, hỗ trợ của nhà nước
Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lê Thị Thanh Loanbáo cáo hiệu quả hoạt động công tác tín dụng lĩnh vực đơn vị phụ trách

Kết luận cuộc họp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong năm 2022 đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các đơn vị thành viên cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt, có hiệu quả, thực chất các nghị quyết của Hội đồng quản trị, Ban đại diện Hội đồng quản trị trong năm 2023; ban hành và thực hiện có hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023. Đồng thời thực hiện nghiêm Kế hoạch số 287/KH-UBND ngày 7-10-2022 của UBND tỉnh về việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo định kỳ và xác định hộ làm nông - lâm - ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn năm 2022 để triển khai xây dựng kế hoạch và tổ chức cho vay các chương trình tín dụng hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. 

Các thành viên, sở, ngành liên quan tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chương trình tín dụng trên địa bàn, lĩnh vực theo chức trách, nhiệm vụ của mình. Tiếp tục sâu sát, đảm bảo thật tốt tăng trưởng tín dụng, phát huy hiệu quả nguồn vốn đồng thời không để tăng nợ quá hạn. Củng cố chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm vay vốn; đào tạo, tập huấn cho các hội viên để sử dụng nguồn vốn vay đạt hiệu quả tốt. Đối với đơn vị cấp huyện, phải chuyển nguồn vốn ngân sách địa phương cấp huyện qua ngân hàng chính sách xã hội cùng cấp trước 15-2-2023 để ngân hàng cho vay đúng quy định. 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TRẦN TUYẾT MINH

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,524
  • Hôm nay637,848
  • Tháng hiện tại9,598,620
  • Tổng lượt truy cập382,718,957
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây