Đoàn cán bộ tỉnh làm việc với Tập đoàn Aeon, Nhật Bản

Thứ năm - 27/10/2022 08:35 1405

(CTTĐTBP) - Tiếp theo chương trình làm việc tại Nhật Bản, ngày 25/10, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã diễn ra chương trình làm việc giữa Đoàn cán bộ tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn và ông Okazaki, Giám đốc điều hành phụ trách khu vực ASEAN, Tập đoàn Aeon, Nhật Bản.

 

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đã đánh giá cao quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Aeon; đồng thời, giới thiệu về những tiềm năng và lợi thế của tỉnh Bình Phước. Theo đó, tỉnh Bình Phước có vị trí địa lý thuận lợi, đất đai rộng, nguồn lao động trẻ và dồi dào, giao thông thuận tiện, có 13 khu công nghiệp, với tổng diện tích 6.061 ha. Tuy có nhiều tiềm năng trong thu hút đầu tư nhưng năng lực khai thác còn hạn chế. Định hướng của tỉnh trong thu hút đầu tư sắp tới đó là ưu tiên phát triển công nghiệp gắn với phát triển đô thị, thương mại - dịch vụ và vui chơi giải trí, nhất là công nghiệp chế biến gỗ, sản phẩm cao su, thực phẩm, công nghiệp điện tử, công nghiệp phụ trợ quy mô lớn, hàm lượng công nghệ cao, các dự án trung tâm thương mại… Và đây là những lĩnh vực mà Nhật Bản có nhiều kinh nghiệm.

Bên cạnh những tiềm năng đó, tỉnh Bình Phước luôn đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư. Với chính sách mới trong khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn, tỉnh sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Tỉnh luôn coi thành công của nhà đầu tư là thành công của địa phương và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản khi đến tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư lâu dài tại Bình Phước.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cùng đoàn công tác làm việc với ông Okazaki, Giám đốc điều hành phụ trách khu vực ASEAN, Tập đoàn Aeon, Nhật Bản

Nhân buổi gặp gỡ này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đã gửi lời mời ông Okazaki, Giám đốc điều hành phụ trách khu vực ASEAN, Tập đoàn Aeon đến thăm Bình Phước để cùng trao đổi các cơ hội hợp tác, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp sạch, hữu cơ, phát triển thị trường phân phối sản phẩm cũng như đầu tư hệ thống thương mại, dịch vụ. Ông Okazaki cảm ơn Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cùng đoàn công tác và cho biết sẽ sắp xếp chuyến thăm tỉnh Bình Phước vào thời gian thích hợp.

Được biết, Aeon là tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Nhật Bản, hoạt động kinh doanh: phát triển các trung tâm mua sắm quy mô lớn, cho thuê và vận hành/quản lý. Hiện nay, Aeon đang phát triển toàn diện các trung tâm mua sắm. Ở Việt Nam, Aeon là một trong những kênh bán lẻ hàng đầu được ưa chuộng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cùng Đoàn cán bộ tỉnh Bình Phước chụp hình lưu niệm với ông Okazaki, Giám đốc điều hành phụ trách khu vực ASEAN, Tập đoàn Aeon, Nhật Bản

Sau buổi làm việc với Aeon, Đoàn cán bộ tỉnh Bình Phước đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đã gửi lời cảm ơn đến đại sứ quán đã hỗ trợ chuyến công tác của tỉnh tại Nhật Bản, qua đó góp phần không nhỏ vào thành công chuyến công tác của Đoàn cán bộ tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cùng Đoàn cán bộ tỉnh Bình Phước thăm, làm việc với lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cùng Đoàn cán bộ tỉnh Bình Phước chụp hình lưu niệm với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Tác giả bài viết: Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,144
  • Hôm nay86,824
  • Tháng hiện tại6,966,780
  • Tổng lượt truy cập380,087,117
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây