Công tác thông tin đối ngoại năm 2021

Thứ ba - 22/12/2020 15:03 3643
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) năm 2021.
Kế hoạch được ban hành nhằm đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong chỉ đạo, triển khai công tác TTĐN từ trung ương đến địa phương; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TTĐN trên địa bàn tỉnh. Tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung, của tỉnh nói riêng để tăng thứ hạng hình ảnh quốc gia và của tỉnh. Xây dựng thương hiệu, định vị hình ảnh tỉnh Bình Phước, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), đẩy mạnh thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài.

Hạn chế tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với công cuộc đổi mới của đất nước và của tỉnh, đặc biệt về các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Theo đó, hoạt động TTĐN năm 2021 tập trung vào các nội dung: Tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ công tác TTĐN, tuyên truyền về quyền con người cho cán bộ làm công tác TTĐN; hướng dẫn nghiệp vụ phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí cho cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ ngành liên quan triển khai nhiệm vụ “Đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền và TTĐN góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển”; tiếp tục triển khai các nhiệm vụ tăng cường hoạt động TTĐN với các địa phương trong khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (C-L-V).

Tiếp tục triển khai, củng cố hoạt động Cổng thông tin điện tử tỉnh bằng tiếng Anh; Xây dựng ấn phẩm, tài liệu quảng bá, giới thiệu về tỉnh Bình Phước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của địa phương, tăng thứ hạng hình ảnh Việt Nam và tỉnh Bình Phước. Triển khai bản tin tiếng Anh trên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Xuất bản Bản tin đối ngoại của tỉnh Bình Phước năm 2021. Duy trì các hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí định kỳ, đột xuất; tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc; tăng cường công tác TTĐN với Campuchia trong tình hình mới…

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch này./.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,147
  • Hôm nay502,639
  • Tháng hiện tại9,463,411
  • Tổng lượt truy cập382,583,748
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây