Xã hội chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba - 15/05/2018 16:20 1270
(CTTĐTBP) - Đó là chủ đề của Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) tỉnh năm 2018, nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão trọng thọ” của con cháu với ông bà, cha mẹ; góp phần hỗ trợ đời sống của NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh khó khăn.
Qua công tác tuyên truyền trong Tháng hành động sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, thu hút sự quan tâm của tổ chức, cá nhân, gia đình và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT, đặc biệt vận động các nguồn lực xã hội chăm sóc NCT. Chỉ tiêu trong năm 2018, tỉnh phấn đấu từ 90 - 100% NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, tặng quà hoặc trợ giúp thông qua các hình thức khác.

Hội NCT tỉnh là Cơ quan thường trực Tháng hành động vì NCT tỉnh, có trách nhiệm thực hiện và đôn đốc các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã căn cứ vào nhiệm vụ được giao để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là các hoạt động tuyên truyền về Tháng hành động, Luật NCT, Quyết định số 544/QĐ-TTg ngày 25/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Tháng hành động vì NCT Việt Nam. Đồng thời, xây dựng chương trình, diễn đàn tuyên truyền về hoạt động của NCT; kịp thời động viên những tấm gương người tốt, việc tốt, các điển hình trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Đẩy mạnh các hoạt động phối hợp giữa cộng đồng, gia đình nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống “Kính lão trọng thọ”, biết ơn và giúp đỡ NCT.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện các chương trình, chính sách nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao để nâng cao đời sống tinh thần cho NCT; tổ chức vận động các nguồn lực hỗ trợ, cải thiện đời sống cho NCT, đặc biệt là NCT diện chính sách, NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Nội dung trên được ban hành trong Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 14/5/2018 của UBND tỉnh về thực hiện Tháng hành động vì NCT tỉnh Bình Phước năm 2018./.

Tác giả bài viết: Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay256,245
  • Tháng hiện tại935,092
  • Tổng lượt truy cập387,478,145
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây