Kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Phòng chống thiên tai của Việt Nam

Thứ hai - 21/05/2018 14:44 1405
(CTTĐTBP) - Ngày 21/3/1990, Hội đồng Bộ trưởng đã ban hành Quyết định số 89-HĐBT lấy ngày 22/5 hàng năm làm Ngày truyền thống Phòng chống thiên tai (PCTT) của Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống PCTT của Việt Nam (22/5/1946 - 22/5/2018), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có thư gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ, lực lượng làm công tác PCTT cả nước.
Thư của Chủ tịch nước
Thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang
 
Trong thư, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Năm 2017 vừa qua, thiên tai xảy ra liên tiếp ảnh hưởng đến nhiều địa phương; mưa lớn xảy ra trên diện rộng, lũ quét và sạt lở đất nghiêm trọng tại các tỉnh miền núi; các cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Nhờ sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, sự triển khai hành động khẩn trương của các cấp, các ngành, lực lượng PCTT, cứu hộ, cứu nạn, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và sự chủ động tích cực tham gia của đồng bào cả nước đã góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương các lực lượng PCTT, cứu hộ, cứu nạn đã không quản hy sinh, gian khổ, nỗ lực làm tốt công tác PCTT trong năm qua.

Thời gian tới, trước tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, tình hình thiên tai sẽ ngày càng phức tạp, đặt ra những thách thức, khó khăn mới. Trong bối cảnh đó, Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân cả nước tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ, thực hiện tốt nguyên tắc: “Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, hiệu quả” theo phương châm 4 tại chỗ; nâng cao năng lực chủ động ứng phó của người dân giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, hướng đến một xã hội an toàn trước thiên tai, góp phần phát triển đất nước bền vững.

Mới đây (ngày 18/5/2018), UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản (Công văn số 1337/UBND-KT) yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các sở ngành, địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng và tuyên truyền về ý nghĩa Ngày truyền thống PCTT của Việt Nam; cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, nhân dân tích cực, chủ động chuẩn bị về mọi mặt để sẵn sàng ứng phó với thiên tai./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập841
  • Hôm nay189,534
  • Tháng hiện tại477,261
  • Tổng lượt truy cập407,219,115
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây