Tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm tại cơ sở giáo dục mầm non

Thứ tư - 08/03/2023 09:35 1208
(CTTĐTBP) - Ngày 7/3, UBND tỉnh ban hành Công văn số 732/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai phối hợp tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm (ATTP) tại cơ sở giáo dục mầm non (GDMN).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt các điều kiện về con người, chính sách phục vụ công tác đảm bảo an toàn cho trẻ em, an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở GDMN. Chỉ đạo Phòng GD&ĐT hướng dẫn các cơ sở GDMN tăng cường các biện pháp bảo đảm ATTP theo hướng dẫn tại Công văn số 6141/BGDĐT-GDTC ngày 21/11/2022 của Bộ GD&ĐT về tăng cường chỉ đạo công tác đảm bảo vệ sinh, ATTP trong các cơ sở giáo dục; công tác nuôi dưỡng trẻ em tại cơ sở GDMN đảm bảo đúng quy định tại Chương trình GDMN ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và các quy định hiện hành về số bữa ăn đáp ứng nhu cầu khuyến nghị, phân bổ bữa ăn phù hợp với từng độ tuổi, tình trạng dinh dưỡng của trẻ em; thời gian tổ chức ăn cho trẻ thực hiện theo lịch sinh hoạt hàng ngày; không thực hiện hợp đồng dịch vụ cung cấp suất ăn cho trẻ em tại các cơ sở GDMN.

Đôn đốc đơn vị đẩy mạnh các giải pháp phối hợp với gia đình để bảo đảm các điều kiện tổ chức nuôi dưỡng và thực hiện chế độ sinh hoạt cho trẻ; huy động mọi nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ em tại các cơ sở GDMN; duy trì và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ và nguồn nhân lực của các bếp ăn tại cơ sở GDMN để tổ chức thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em đúng nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều lệ trường mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ quản lý cơ sở GDMN trong công tác xây dựng khẩu phần, thực đơn cho trẻ em mầm non và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc bảo đảm ATTP; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên nấu ăn về tổ chức bữa ăn bán trú và thực hiện các quy định trong công tác tổ chức nuôi dưỡng cho trẻ em tại cơ sở GDMN. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và sự tham gia giám sát của ban đại diện cha mẹ trẻ em trong việc bảo đảm chất lượng bữa ăn và ATTP; chế độ chính sách đối với GDMN; kịp thời chấn chỉnh, xử lý những sai phạm trong công tác nuôi dưỡng cho trẻ tại các cơ sở GDMN.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các cơ sở GDMN thực hiện hợp đồng lao động đối với nhân viên nấu ăn theo định mức quy định. Thời hạn hoàn thành: Trước ngày 20/3/2023. Giao Sở Y tế chịu trách nhiệm chỉ đạo đơn vị trực thuộc liên quan phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn, vệ sinh thực phẩm, công tác y tế trường học; chủ trì, phối hợp tổ chức tập huấn, hướng dẫn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh phòng bệnh cho trẻ, các vấn đề liên quan đến tổ chức bếp ăn tập thể cho đội ngũ nhà giáo, những người trực tiếp tham gia chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại cơ sở GDMN.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo, quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện kịp thời các chính sách bảo trợ xã hội cho trẻ em. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong thực hiện quyền trẻ em; thực hiện tốt các chương trình, đề án, kế hoạch về trẻ em.

Đồng thời, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở GDMN trực thuộc thực hiện hợp đồng lao động đối với nhân viên nấu ăn bảo đảm đủ số lượng theo quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc. Phê duyệt, cấp kinh phí đầy đủ, kịp thời việc hỗ trợ tổ chức nấu ăn cho trẻ em mầm non theo quy định tại Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 của Chính phủ quy định chính sách phát triển GDMN. Chỉ đạo các cơ sở GDMN thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức và hoạt động của cơ sở GDMN, đảm bảo các điều kiện về vệ sinh, an toàn thực phẩm trong cơ sở giáo dục. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và sự tham gia giám sát của ban đại diện cha mẹ trẻ em trong việc bảo đảm chất lượng bữa ăn và ATTP; kịp thời chấn chỉnh, xử lý những sai phạm trong công tác nuôi dưỡng cho trẻ tại các cơ sở GDMN. Trong quá trình thực hiện, kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc (nếu có) về Sở GD&ĐT để phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan đề xuất, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,563
  • Hôm nay236,435
  • Tháng hiện tại8,781,955
  • Tổng lượt truy cập381,902,292
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây