Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Thứ ba - 14/03/2023 08:57 1742
(CTTĐTBP) - Ngày 13/3, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 86/KH-UBND về việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, thực hiện chương trình hành động nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023.

Kế hoạch này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp cả số lượng và chất lượng. Trong năm 2023, dự kiến doanh nghiệp thành lập mới đạt 1.200 doanh nghiệp. Tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao PCI. Phấn đấu nâng cao điểm số để cải thiện vị trí của tỉnh trong bảng xếp hạng PCI do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố. Nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, tạo môi trường thuận lợi trong sản xuất kinh doanh và thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh đặt ra các nhiệm vụ cụ thể, trong đó trọng tâm là cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp về các chủ trương, chính sách mới của Nhà nước liên quan đến doanh nghiệp; các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp quốc gia và của địa phương; thông tin dự báo về thị trường trong và ngoài nước để các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đúng pháp luật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh, tham gia tích cực, chủ động vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Thực hiện đồng bộ các giải pháp về hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, đẩy mạnh hỗ trợ sau đầu tư; kiện toàn và nâng cao năng lực của cơ quan đầu mối về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tiếp tục rà soát, tham mưu cấp có thẩm quyền bãi bỏ các quy định về điều kiện kinh doanh do tỉnh ban hành không còn phù hợp với quy định của Trung ương; thực thi đầy đủ, triệt để những cải cách về điều kiện kinh doanh đã được Trung ương đơn giản hóa.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức quán triệt nội dung các chỉ thị, thông báo, chương trình hành động, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm nâng cao chỉ số PCI. Nâng cao nhận thức của tất cả các cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị về nhiệm vụ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh quốc gia và PCI.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước triển khai thực hiện các nội dung hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và các hoạt động PCI như: in tờ rơi hướng dẫn doanh nghiệp quy trình thực hiện đăng ký kinh doanh khi nộp online; chương trình hỏi đáp, tư vấn chính sách pháp luật cho doanh nghiệp trên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước; thực hiện video, clip tổng quan về công tác thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp của tỉnh Bình Phước có phụ đề tiếng Anh; thông tin tuyên truyền trên báo chí nhằm quảng bá về cải cách thủ tục hành chính, tạo lập môi trường kinh doanh thông thoáng của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,432
  • Hôm nay47,950
  • Tháng hiện tại8,593,470
  • Tổng lượt truy cập381,713,807
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây