Phấn đấu mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm 2018 đạt 6,8 - 7%

Thứ ba - 10/07/2018 16:52 902
(CTTĐTBP) - Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của đồng chí Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên làm việc thứ 3 vào sáng nay (10/7) trong khuôn khổ Chương trình Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa IX.
Chu tịch NVT phat bieu
Đồng chí Nguyễn Văn Trăm phát biểu tại phiên họp sáng nay.

>> Miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021
>> Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa IX: Chất vấn một số ủy viên UBND tỉnh
>> Một số kết quả nổi bật về thực hiện chỉ tiêu KT-XH 6 tháng đầu năm 2018
>> Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV
>> Khai mạc Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa  IX

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2018, đồng chí Nguyễn Văn Trăm nhấn mạnh: Những khó khăn, thách thức tuy không mới nhưng chậm được khắc phục, hoặc do nguyên nhân khách quan như giá nông sản tiếp tục duy trì ở mức thấp, thời tiết diễn biến thất thường, thu hút đầu tư chưa có sự đột phá, đặc biệt tình hình an ninh chính trị có nhiều diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với nỗ lực ổn định tình hình, tập thể UBND tỉnh đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp và người dân. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty Becamex Bình Dương tổ chức tốt các hoạt động xúc tiến đầu tư, nhất là thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, bước đầu đạt một số kết quả đáng mừng.

Ngoài thông tin những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Trăm cũng chỉ ra một số khó khăn, tồn tại, hạn chế tác động đến tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Cụ thể như: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh liên tục giảm, năm 2017 đạt 56,7 điểm, xếp hạng 62/63 tỉnh, thành phố. Tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm của tỉnh chưa được chuyển biến nhiều. Công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là thủ tục hành chính về đất đai, xây dựng ở một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự chuyển biến. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tập trung giải quyết nhưng vẫn còn xảy ra. Việc phát triển hệ thống trường mầm non công lập ở các khu công nghiệp theo Quyết định số 655 ngày 27/3/2017 của UBND tỉnh đến nay vẫn chưa thực hiện; biên chế giáo viên mầm non còn thiếu so với nhu cầu thực tế; công tác xóa phòng học tạm, mượn chưa dứt điểm do thiếu vốn. Hoạt động y tế chưa đẩy mạnh việc chuyển giao các kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh. Công tác giảm nghèo còn vướng mắc trong triển khai thực hiện. Tốc độ tăng trưởng tuy đạt kế hoạch nhưng năng suất, chất lượng, hiệu quả chưa bền vững; việc huy động nguồn lực cho phát triển kết cấu hạ tầng còn hạn chế, như trong xây dựng nông thôn mới do địa bàn tỉnh quá rộng.

Khối lượng công việc còn lại của 6 tháng cuối năm 2018 khá lớn. Để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm là 6,8 - 7%, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đề nghị các cấp, ngành và các huyện, thị xã phải tiếp tục phấn đấu, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong Chương trình hành động của UNBD tỉnh. Trong đó, xác định một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đó là: Tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, giữ vững quốc phòng - an ninh trên tuyến biên giới và ổn định trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển. Duy trì việc gặp gỡ và trao đổi, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; khắc phục tình trạng chậm trễ trong giải quyết chủ trương đầu tư.

Tiếp tục chỉ đạo xây dựng nông thôn mới và chỉnh trang đô thị, hoàn chỉnh hồ sơ để thành lập thành phố Đồng Xoài. Giám sát chặt chẽ, không để xảy ra dịch bệnh trên cây trồng, gia súc, gia cầm. Phát huy tốt hiệu quả tinh thần, trách nhiệm của công chức trong giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp, tạo chuyển biến rõ nét trong cải cách thủ tục hành chính. Tiếp tục chỉ đạo và giải quyết kịp thời, hiệu quả chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng, xử lý kịp thời các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; làm việc, tháo gỡ khó khăn, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh các dự án trọng điểm.

Thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội, chính sách cho đồng bào dân tộc, tạo việc làm, đào tạo nghề, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; tăng cường giải quyết tình trạng khiếu nại kéo dài, vượt cấp. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 18, 19 của Trung ương và Đề án 999 của Tỉnh ủy về tinh gọn bộ máy, đảm bảo theo nguyên tắc “4 tăng, 4 giảm”, gắn với kiện toàn tổ chức, tinh giản biến chế. Chủ động nắm tình hình, xác định và khống chế ngay từ đầu các đối tượng quá khích, có khả năng biểu tình, bạo loạn để giữ vững ổn định xã hội.
TRAO HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG II, III CHO 4 ĐỒNG CHÍ
 
Khen cao
Tại phiên làm việc sáng nay, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã trao Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba cho 4 đồng chí.
 
Theo đó, các đồng chí: Huỳnh Quang Tiên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Đồng Xoài đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đón nhận Huân chương Lao động hạng ba, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2012-2016.

Đồng chí Huỳnh Thành Chung - Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Phước, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần SX-XD-TM&NN Hải Vương  vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước, vì đã có thành tích trong công tác xã hội từ thiện, nhân đạo giai đoạn 2012 - 2016.     
                 
 
 
                                                    

Tác giả bài viết: Hồng Sơn  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập779
  • Hôm nay89,575
  • Tháng hiện tại623,800
  • Tổng lượt truy cập407,365,654
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây