Khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo

Thứ năm - 09/04/2020 11:39 3769
(CTTĐTBP) - Hệ thống thông tin quản lý trợ giúp xã hội và giảm nghèo (MIS POSASoft) đã được triển khai rộng rãi trên toàn quốc. Trước đó, hệ thống đã triển khai thí điểm tại 4 tỉnh: Hà Giang, Lâm Đồng, Quảng Nam và Trà Vinh.
he thong btxh giam ngheo
Giao diện truy cập các tác vụ trong hệ thống MIS POSASoft
 
MIS POSASoft là phần mềm quản lý trực tuyến thông tin về hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có đối tượng bảo trợ xã hội được kết nối từ các phòng lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) của 713 huyện trong cả nước tại 63 tỉnh, thành phố.

Ngày 17/7/2019, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành Thông tư 11/2019/TT-BLĐTBXH quy định về xây dựng, quản lý, cập nhật, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 03/9/2019, áp dụng đối với các đơn vị thuộc ngành LĐ-TB&XH và các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm xây dựng, quản lý, cập nhật, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo.

Cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo là kho dữ liệu và hệ thống quản lý thông tin về hộ, người hưởng chính sách trợ giúp xã hội và thông tin về hộ nghèo, hộ cận nghèo, người nghèo, người cận nghèo dựa trên nền tảng web, có địa chỉ http://misposasoft.molisa.gov.vn, được lưu trữ ở Bộ LĐ-TB&XH và các máy chủ quản trị cơ sở dữ liệu phụ đặt tại Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngày 9/4, UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản giao Sở LĐ-TB&XH và Phòng LĐ-TB&XH/Phòng Nội vụ - LĐ-TB&XH các huyện, thị xã, thành phố sử dụng Hệ thống thông tin MIS POSASoft tập trung theo đúng quy định tại Thông tư 11/2019/TT-BLĐTBXH. Ứng dụng hệ thống phần mềm MIS POSASoft vào phục vụ công tác chi trả chính sách cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh; thường xuyên sử dụng MIS POSASoft để cập nhật dữ liệu vào hệ thống ngay sau khi có phát sinh tăng hoặc giảm đối tượng./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập587
  • Hôm nay46,491
  • Tháng hiện tại4,186,789
  • Tổng lượt truy cập390,729,842
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây