Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 năm 2020

Thứ sáu - 10/04/2020 11:09 6596
(CTTĐTBP) - Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam được tổ chức thường xuyên trong năm, trọng tâm bắt đầu từ ngày 10/4/2020 đến ngày 30/4/2020. Căn cứ vào tình hình thực tế, tình hình dịch bệnh Covid-19, các đơn vị chủ động lựa chọn thời gian phù hợp để triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
ngay sach vn 2020
Đó là nội dung yêu cầu của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 9/4/2020 về hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam nhằm huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc; xây dựng không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc; tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội, đội ngũ những người viết sách tham gia hoạt động xuất bản, in và phát hành sách.

UBND tỉnh yêu cầu đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Ngày Sách Việt Nam nhằm tôn vinh vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng; tuyên truyền các hoạt động tặng sách cho các trường học ở vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn, bán sách với giá ưu đãi; giới thiệu, biểu dương các “gia đình học tập”, “dòng họ học tập” tiêu biểu và các cá nhân của địa phương tích cực tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Hình thức tuyên truyền hưởng ứng với việc thực hiện chuyên đề, phóng sự tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng đăng tải trên hệ thống phát thanh, truyền hình, ấn phẩm báo in và báo điện tử của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Tạp chí Văn nghệ...; tuyên truyền cổ động trực quan (băng rôn, khẩu hiệu, cờ, phướn, xe hoa cổ động, phương tiện điện tử nơi công cộng...) về Ngày Sách Việt Nam tại một số tuyến đường, trường học trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, phát hành xuất bản phẩm triển khai các hoạt động tuyên truyền Ngày Sách Việt Nam; tổ chức treo băng rôn tại đơn vị các cơ sở, điểm kinh doanh phát hành.

Bên cạnh đó, tổ chức hướng dẫn việc đọc sách, mượn sách điện tử qua hệ thống thư viện và hướng dẫn sử dụng phần mềm học trực tuyến trong hệ thống trường học. Chỉ đạo hệ thống thư viện triển khai hướng dẫn việc đọc sách, mượn sách điện tử thông qua hệ thống thư viện điện tử đến học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Huy động các doanh nghiệp viễn thông cấp tài khoản miễn phí cho học sinh của các trường học trên địa bàn tỉnh. Thực hiện duy trì công tác luân chuyển sách trong hệ thống thư viện trường học, thư viện công cộng./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập814
  • Hôm nay159,829
  • Tháng hiện tại4,041,923
  • Tổng lượt truy cập390,584,976
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây