Đảm bảo các điều kiện để nhân dân đón Tết Kỷ Hợi 2019 vui vẻ, đầm ấm

Thứ hai - 14/01/2019 16:04 1665
(CTTĐTBP) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị số 36 về tổ chức Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
Thực hiện thật tốt các chính sách đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách, công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, đặc biệt khó khăn. Trong đó, quan tâm chăm lo đời sống của người dân, đảm bảo an sinh xã hội gắn với đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện; tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và các gia đình thuộc diện chính sách, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, đơn vị lực lượng vũ trang, đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết; vận động nhân dân phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các gia đình nghèo, đồng bào dân tộc sinh sống tại vùng khó khăn, đảm bảo cho các hộ dân có điều kiện đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, thông tin, tuyên truyền, thể dục thể thao… đáp ứng nhu cầu của nhân dân vui xuân đón Tết như: đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân gắn với hoạt động tuyên truyền về những điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và định hướng trọng tâm nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019. Tổ chức các lễ hội xuân, các địa điểm vui chơi giải trí tại các địa phương với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, tạo không khí và điều kiện để nhân dân vui xuân đón Tết; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phải mang đậm bản sắc dân tộc, thực hiện đúng tinh thần vui tươi, tiết kiệm, an toàn, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, hưởng ứng. Tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết nguyên đán đáp ứng nhu cầu của nhân dân vui xuân đón Tết phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương với tinh thần tiết kiệm, tuyệt đối an toàn và không được sử dụng ngân sách nhà nước.

Tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh; lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống, xử lý vi phạm pháp luật, tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng chống cháy nổ; bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội như: Chủ động nắm chắc tình hình, quan tâm đến hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, gắn với việc đảm bảo các chế độ chính sách tiền lương, tiền công, tiền thưởng và các hoạt động hỗ trợ Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là tạo điều kiện cho công nhân tại các khu công nghiệp về quê ăn Tết và tổ chức đón Tết chu đáo cho số công nhân ở lại…Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết.

Cùng với đó, lực lượng công an triển khai thực hiện mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Đảm bảo trật tự công cộng và an toàn giao thông, kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông và không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ các loại pháo, vật liệu nổ và đốt pháo trong dịp Tết nguyên đán, đồng thời đẩy mạnh công tác phòng chống cháy nổ. Bố trí phương tiện giao thông công cộng và đảm bảo an toàn giao thông để nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn. Tăng cường quản lý trật tự đô thị, bảo đảm mỹ quan, vệ sinh môi trường, đường phố sạch đẹp.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong sử dụng tài sản công và sử dụng ngân sách của cơ quan, địa phương, đơn vị. Đảm bảo chấp hành chế độ làm việc, trực bảo vệ cơ quan; phòng chống cháy nổ, bảo vệ tài sản của cơ quan, doanh nghiệp. Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên; sử dụng xe, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết./.                                                                               

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập687
  • Hôm nay3,124
  • Tháng hiện tại290,851
  • Tổng lượt truy cập407,032,705
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây