Bình ổn thị trường cuối năm và dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020

Thứ năm - 05/12/2019 06:41 2185
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý giá cả hàng hóa trên thị trường không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tung tin thất thiệt làm tăng giá bất hợp lý gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân trong dịp cuối năm 2019 và dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn tỉnh.
b0 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
 
Bên cạnh đó, chủ động dự trữ các mặt hàng thiết yếu với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, tham gia bình ổn thị trường khi có biến động bất thường, phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân trong tỉnh; đồng thời gắn việc bình ổn thị trường với việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nội dung trên được UBND tỉnh ban hành tại Kế hoạch số 268/KH-UBND về bình ổn thị trường cuối năm 2019 và dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn tỉnh.

Tại Kế hoạch số 268/KH-UBND, UBND tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; tuyên truyền vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, tiết kiệm chi phí, tăng lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường để ổn định giá bán hàng hóa, dịch vụ, không để xảy ra tình trạng lợi dụng sự biến động của thị trường để tăng giá bất hợp lý.

Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh có nhu cầu vay vốn thực hiện chương trình bình ổn thị trường liên hệ, kết nối với các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh để tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi, dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đảm bảo nguồn cung xăng, dầu phục vụ sản xuất, tiêu dùng trên địa bàn trong mọi tình huống. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cung ứng điện, có phương án dự phòng để đảm bảo đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Chú trọng công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi. Tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, có biện pháp kiểm soát hoạt động phân phối, thu mua hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu tránh gây xáo trộn thị trường.

Kết hợp chương trình bình ổn thị trường với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chuẩn bị tốt nguồn hàng thiết yếu, các mặt hàng phục vụ Tết nguyên đán để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đảm bảo chất lượng với giá cả hợp lý. Tổ chức chu đáo, an toàn các hội chợ xuân, các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn và tiết kiệm./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay320,744
  • Tháng hiện tại3,502,147
  • Tổng lượt truy cập390,045,200
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây