Bế mạc kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa VIII

Thứ sáu - 05/12/2014 15:21 2558

Bế mạc kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa VIII

(CTTĐTBP) - Sau 3 ngày làm việc (3, 4 và 5/12), kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh khóa VIII đã chính thức bế mạc vào sáng nay.

KỲ HỌP THỨ 11 HĐND TỈNH KHÓA VIII HOÀN THÀNH NHIỀU NỘI DUNG QUAN TRỌNG

 
Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Tấn Hưng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao kết quả thành công của kỳ họp. Trong năm qua, Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh đã thực hiện tốt công tác phối hợp với Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các ngành có liên quan tập trung giám sát việc khiển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền, thực thi pháp luật…
 
 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Tấn Hưng trao huân chương lao động cho các cá nhân.
 
HĐND tỉnh nhận định năm 2015 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 9 đề ra; đồng thời là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp. HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh triển khai thực hiện các nghị quyết mà kỳ họp đã thông qua với nhiều phương pháp, nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo để đạt hiệu quả cao nhất.
 
Trong số 14 nghị quyết đã thông qua, ông Nguyễn Tấn Hưng lưu ý: Đối với 2 nghị quyết về điều chỉnh mức phí sử dụng đường bộ dự án BOT quốc lộ 13 và đường ĐT 741 như nhiều đại biểu phát biểu ý kiến là chính xác, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Do đó, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khi triển khai thực hiện nghị quyết phải lưu ý chỉ đạo các nhà đầu tư thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng đường.
 
 
Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ
 
Trong chương trình kỳ họp, chiều ngày 4/12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã có bài phát biểu quan trọng đề cập đến nhiều vấn đề được đông đảo cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm.
 
Trong bài phát biểu này, Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm cho biết: Trong năm 2014, UBND tỉnh đã nỗ lực cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao, tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong thời gian qua; đồng thời nỗ lực điều hành, vận động, tìm kiếm các nguồn vốn để triển khai thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm trên địa bàn. Kết quả bước đầu tương đối thuận lợi như đã tổ chức thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả những phần việc thuộc trách nhiệm của địa phương để Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 14; tháo gỡ vướng mắc, tiếp tục giải phóng mặt bằng và đôn đốc nhà đầu tư đẩy nhanh dự án BOT quốc lộ 13 đoạn An Lộc - Hoa Lư; triển khai thi công dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 759; tích cực tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để cùng với tỉnh Bình Dương phối hợp triển khai dự án Khu công nghiệp, dân cư Becamex - Bình Phước; triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án phim trường ngoài trời kết hợp du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch…
 
Với quyết tâm cao, Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm nhấn mạnh: Mục tiêu tổng quát của tỉnh trong năm 2015 là tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, bảo đảm phát triển bền vững và tăng trưởng hợp lý. Song song đó là thực hiện tốt các mục tiêu văn hóa - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế; đảm bảo quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh cải cách hành chính; phòng chống tham nhũng, lãng phí…
 
Còn về vấn đề sinh viên cử tuyển, Chủ tịch yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các ngành, địa phương liên quan có phương thức quản lý chặt chẽ số sinh viên cử tuyển; làm tốt hơn nữa công tác tư tưởng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của số sinh viên này để sau khi tốt nghiệp trở về địa phương công tác. Những trường hợp sau khi ra trường nhưng không về lại tỉnh công tác thì xử lý theo quy định, kể cả bồi hoàn chi phí đào tạo. Ngoài ra, các sở, ngành cần tham mưu UBND tỉnh ưu tiên dành nguồn lực, kêu gọi xã hội hóa đầu tư nâng cao chất lượng môi trường làm việc để thu hút số sinh viên cử tuyển cũng như những sinh viên giỏi khác về làm việc tại tỉnh.
 
 
Tại phiên bế mạc, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Tấn Hưng đã trao huân chương lao động hạng nhì cho 5 cá nhân, huân chương lao động hạng ba cho 1 cá nhân và 3 cá nhân khác cũng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen./.
 
Hữu Dụng – Hải An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập920
  • Hôm nay78,280
  • Tháng hiện tại78,280
  • Tổng lượt truy cập386,621,333
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây