Thượng tướng Ngô Xuân Lịch làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy

Thứ tư - 10/12/2014 14:59 1409

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy

(CTTĐTBP) - Ngày 9/12, tại hội trường Tỉnh ủy, đoàn công tác của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh trong năm 2014. Đoàn công tác do Thượng tướng Ngô Xuân Lịch - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn.

 

 

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
 

Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy.

  
Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu cho biết: Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhân dân các dân tộc trong tỉnh và các doanh nghiệp, kinh tế tỉnh nhà tiếp tục phát triển, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so nghị quyết và tăng so cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng: Khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm tỷ trọng 40%; công nghiệp, xây dựng chiếm 31,9%; dịch vụ chiếm 28,1%. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 39,05 triệu đồng/người/năm, tăng 9% so cùng kỳ. Toàn tỉnh có 100% xã, phường , thị trấn đạt chuẩn về phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở. An ninh biên giới luôn được giữ vững ổn định, các cột mốc đường phân giới được bảo vệ nguyên trạng, không xảy ra các hoạt động vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia.
 
Đối với việc khắc phục những hạn chế khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm các sai phạm liên quan đến 3 vụ việc: 323 ha cao su, vụ nhà liên kế và vụ rừng giá tỵ; xử lý nghiêm về mặt Đảng và chính quyền phù hợp với tính chất, mức độ vi phạm của từng đảng viên, cán bộ. Đối với việc khắc phục các vụ việc theo thông báo của Ủy ban kiểm tra Trung ương liên quan đến các dự án giao đất, cho thuê đất, đến nay đã xử lý dứt điểm 16 vụ; 2 vụ cơ bản đã khắc phục xong; 3 vụ còn vướng mắc đang tiếp tục chỉ đạo thực hiện.
 
Tại buổi làm việc, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã kiến nghị với Trung ương một số nội dung như: Trung ương quan tâm đầu tư cho các địa phương có đường biên giới để xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, phát triển; tăng cường thêm số đồn biên phòng trên tuyến biên giới của tỉnh để quản lý tốt đường biên, cột mốc; đầu tư, xây dựng đường tuần tra biên giới để đảm bảo cho công tác tuần tra trên tuyến biên giới của tỉnh; xem xét phân bổ thêm số lượng cấp ủy trong Đảng bộ tỉnh để đảm bảo cơ cấu ở các sở, ban, ngành và địa phương; đồng thời, xem xét cho tỉnh sớm thành lập huyện Phú Riềng để tạo điều kiện thuận lợi trong quản lý điều hành của cấp ủy và chính quyền… Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng cũng kiến nghị xem xét việc dừng cổ phẩn hóa đối với các công ty cao su vì dễ gây thất thoát về đất đai và nảy sinh nhiều bất cập trong việc sử dụng lao động khi chuyển từ quản lý nhà nước sang tư nhân.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đạt được trong năm 2014 và cho rằng kết quả trên đã thể hiện công sức, trí tuệ, sự đoàn kết, nhất trí của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân của tỉnh. Đối với các kiến nghị của tỉnh, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch ghi nhận và sẽ có ý kiến cụ thể với trung ương. Đồng chí mong trong thời gian tới tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.
 
Cũng trong chuyến công tác này, sáng cùng ngày, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị xã Đồng Xoài. Sau đó, đồng chí đã đến thăm, tặng quà Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thị xã Đồng Xoài, các hộ nghèo, gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại địa phương./.
Hải An – Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập868
  • Hôm nay142,781
  • Tháng hiện tại142,781
  • Tổng lượt truy cập386,685,834
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây