Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 3/2018

Thứ tư - 28/03/2018 15:05 1025
(CTTĐTBP) - Sáng 27/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 3/2018 và được truyền hình trực tuyến đến 11 điểm cầu huyện, thị xã trong tỉnh, với sự tham dự của trên 320 đại biểu. Đồng chí Nguyễn Công Sởi - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
 
Hoi nghi bao cao vien
Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phạm Thị Ánh Hoa thông tin tại hội nghị

Tại hội nghị, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phạm Thị Ánh Hoa thông tin về kết quả qua gần một năm hoạt động của Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đó, từ ngày 28/4/2017 đến 28/02/2018, Trung tâm HCC tỉnh đã tiếp nhận 52.310 hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính, trong đó có một số sở, ban, ngành có số lượng lớn hồ sơ, thủ tục tiếp nhận tại Trung tâm HCC như: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 15.609, Bảo hiểm Xã hội tỉnh 12.921, Sở Giao thông vận tải 9.120, Sở Kế hoạch và Đầu tư 3.780, Sở Tư pháp 2.093 hồ sơ…

Qua phân loại hồ sơ theo tiến độ xử lý, cơ quan chức năng đã giải quyết 50.800 hồ sơ (274 hồ sơ trễ hạn), đang giải quyết 1.510 hồ sơ (116 hồ sơ đã trễ hạn). Qua khảo sát 2.671 phiếu đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Trung tâm HCC tỉnh, thì có 51,3% số phiếu đánh giá rất hài lòng, 46,6% đánh giá hài lòng, 1% đánh giá trung bình, 0,1% đánh giá không hài lòng và 0,04% đánh giá rất không hài lòng.

Báo cáo về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh trước, trong và sau tết nguyên đán Mậu Tuất và quý I/2018, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bùi Xuân Thắng cho biết: Lực lượng Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, nhất là triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT dịp tết nguyên đán vừa qua.

Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; số vụ phạm pháp hình sự được kiềm giảm 11,5% so với cùng kỳ năm trước; triệt xóa nhiều tụ điểm đánh bạc, mại dâm. Các vụ án xảy ra đều được nhanh chóng điều tra, làm rõ, tỷ lệ điều tra, khám phá án cao, đạt 91,8%. Tình hình tai nạn giao thông giảm trên cả 3 mặt so với cùng kỳ năm 2017…

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin về tình hình thời sự quốc tế; một số điểm mới cơ bản của hệ thống chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế triển khai trong năm 2018; một số nhiệm vụ trọng tâm đặt ra đối với hệ thống chính trị nhằm thực hiện mục tiêu bảo hiểm xã hội cho người lao động và bảo hiểm y tế toàn dân.

Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, ngoài những nội dung đã thông tin tại hội nghị lần này, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Công Sởi đề nghị đội ngũ báo cáo viên các cấp trong tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII nhằm tạo sự thống nhất, quyết tâm chính trị trong toàn Đảng bộ tỉnh, trước hết là cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận trong xã hội đối với thực hiện nghị quyết của Trung ương, nhất là các cơ quan, đơn vị, địa phương có những cách làm hay, sáng tạo, nghiêm túc trong thực hiện. Đồng thời, phê phán các hành vi, biểu hiện sai trái của cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện; chủ động đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch chống phá nghị quyết của Đảng.

Bên cạnh đó, tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh, địa phương, đơn vị để nêu bật quyết tâm chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và các cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ quý đầu của năm, qua đó tạo sự tin tưởng, đồng thuận thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong những quý tiếp theo và cả năm 2018.

Cùng với đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2018: “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chú trọng về các mô hình mới, cách làm hay, những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến làm theo Bác. Ngoài ra, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quốc tế, đất nước như: 43 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), 1.050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt, 148 năm Ngày sinh V.I. Lênin...                                                                            

Tác giả bài viết: Hồng Sơn       

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,026
  • Hôm nay223,002
  • Tháng hiện tại223,002
  • Tổng lượt truy cập406,964,856
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây