Tổ chức xét duyệt đặc xá bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định

Thứ hai - 14/11/2016 16:41 941

Tổ chức xét duyệt đặc xá bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định

(CTTĐTBP) – UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông,các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã thực hiện tốt công tác xét duyệt, đề nghị đặc xá năm 2016.
  

Theo đó, Công an tỉnh lập hồ sơ và tổ chức xét duyệt đề nghị đặc xá cho phạm nhân đang chấp hành tốt án phạt tù bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc, đúng người, đúng tiêu chuẩn và đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, sai sót. Phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh xét duyệt, đề nghị đặc xá đối với người được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù đang quản lý tại địa phương; tổ chức lễ công bố đặc xá đúng theo quy định.

 

Đồng thời, Công an tỉnh phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục và giúp đỡ người được đặc xá (NĐĐX). Xử lý kịp thời, nghiêm minh những người có hành vi tái phạm tội và vi phạm pháp luật. Tạo điều kiện thuận lợi để NĐĐX đăng ký thường trú, tạm trú, cấp giấy chứng minh nhân dân.
 
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Bình Phước, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước tổ chức tuyên truyền sâu rộng về công tác đặc xá, ý nghĩa tốt đẹp, nhân văn trong chính sách hình sự của Đảng và Nhà nước. Giáo dục nâng cao nhận thức, kêu gọi trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân trong việc xóa bỏ thái độ kỳ thị, mặc cảm đối với NĐĐX; quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ họ ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, không để họ tái phạm.
 
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức xã hội liên quan tổ chức thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù, trong đó có NĐĐX. Quan tâm tiếp nhận, giúp đỡ những NĐĐX có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vay vốn, tạo việc làm, ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, không tái phạm.
 
Bên cạnh đó, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan có liên quan tuyên truyên, phổ biến chủ trương về đặc xá năm 2016 của Đảng, Nhà nước; phối hợp với chính quyền địa phương cùng cấp tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 80 ngày 16/9/2011 của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, trong đó có NĐĐX. Tiếp tục theo dõi, quản lý, giáo dục, giúp đỡ, dạy nghề và tạo việc làm cho NĐĐX tái hòa nhập cộng đồng, giúp họ ổn định cuộc sống và trở thành người có ích cho xã hội./.
 
Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,118
  • Hôm nay426,761
  • Tháng hiện tại6,150,243
  • Tổng lượt truy cập392,693,296
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây