Tăng cường công tác quản lý, thông tin đối với hoạt động bán hàng đa cấp

Thứ ba - 29/11/2016 16:46 1704

Tăng cường công tác quản lý, thông tin đối với hoạt động bán hàng đa cấp

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã; Báo Bình Phước, Đài PTTH tỉnh tăng cường công tác quản lý, thông tin đối với hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, Sở Công thương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động BHĐC trên địa bàn tỉnh nhằm hạn chế các cá nhân, đơn vị tiếp xúc, lôi kéo nhân dân tham gia các hoạt động BHĐC bất chính; lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp để huy động tài chính; BHĐC khi chưa đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

 
Sở Công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan trong công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hoạt động BHĐC trái quy định tại Nghị định số 42 ngày 14/5/2014 của Chính phủ, Thông tư số 24 ngày 30/7/2014 của Bộ Công thương. Trường hợp phát hiện những hành vi vi phạm trong hoạt động BHĐC thì Sở Công thương xử lý theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Sở Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc quản lý các hoạt động BHĐC trên địa bàn tỉnh đối với sản phẩm thuộc danh mục quản lý của ngành, đảm bảo chặt chẽ, đúng các quy định hiện hành của nhà nước.
 
Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Công an các huyện, thị xã chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra đối với tổ chức, cá nhân có hoạt động BHĐC; kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động BHĐC.
 
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Báo Bình Phước, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thị xã triển khai công tác tuyên truyền các quy định của nhà nước về hoạt động BHĐC. Trong đó, tập trung tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về BHĐC và những thủ đoạn lợi dụng đa cấp để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân, người tham gia BHĐC để chủ động phòng ngừa, tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia vào các hoạt động BHĐC bất chính, hoặc lợi dụng mô hình kinh doanh theo phương thức đa cấp để huy động tài chính.
 
UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường giám sát hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo BHĐC của doanh nghiệp BHĐC; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan nắm chắc tình hình hoạt động BHĐC của các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn; bảo đảm thực hiện tốt các biện pháp ngăn chặn, xử lý hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về hoạt động BHĐC theo quy định của pháp luật; đồng thời vận động nhân dân tố giác các hành vi vi phạm trong hoạt động BHĐC./.
 
Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập917
  • Hôm nay40,863
  • Tháng hiện tại4,659,397
  • Tổng lượt truy cập411,401,251
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây