Thu ngân sách của tỉnh đạt kế hoạch điều chỉnh HĐND tỉnh giao

Thứ tư - 12/11/2014 17:09 1165

Thu ngân sách của tỉnh đạt kế hoạch điều chỉnh HĐND tỉnh giao

(CTTĐTBP) –  Ngày 12/11, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm giám sát kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2014.
 

 Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng phát biểu chỉ đạo tại làm việc.

 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong năm 2014, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục bị ảnh hưởng do tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, chậm phục hồi so với dự báo; kinh tế trong nước có dấu hiệu phục hồi nhưng sức cạnh tranh còn thấp, hoạt động sản xuất gặp nhiều khó khăn.
 
Do đó, tăng trưởng trong khu vực công nghiệp còn thấp, khả năng tăng năng lực sản xuất hạn chế, từ đó chuyển dịch cơ cấu kinh tế chậm. Sức mua và sử dụng dịch vụ trong dân chậm được cải thiện. Giá cả các mặt hàng nông sản chủ lực giảm, đặc biệt là giá mủ cao su. Nợ đọng thuế còn cao, số doanh nghiệp ngưng nghỉ, giải thể chưa giảm. Tái cơ cấu kinh tế, nhất là các doanh nghiệp nhà nước trong tỉnh thực hiện còn chậm.
 
Tuy nhiên, được sự chỉ đạo của cấp ủy, HĐND và chính quyền các cấp, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, hầu hết các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội (21 chỉ tiêu) đều đạt, xấp xỉ đạt và vượt so với Nghị quyết HĐND tỉnh giao.
 
Tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn được duy trì ở mức hợp lý; sản xuất nông nghiệp tiếp tục giữ vững phát triển; thương mại - dịch vụ đáp ứng cơ bản nhu cầu của nhân dân; tăng trưởng tín dụng cao hơn so với bình quân cả nước; thu ngân sách đạt kế hoạch điều chỉnh HĐND tỉnh giao. Về lĩnh vực văn hóa – xã hội, công tác dạy nghề từng bước bám sát nhu cầu xã hội; y tế dự phòng thực hiện tốt không để dịch bệnh xảy ra trên diện rộng; công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường được tăng cường; tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo cao hơn năm trước…
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng nhấn mạnh: UBND tỉnh và các ngành chức năng phải đánh giá một cách chính xác các mặt tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2014 để xây dựng định hướng, nhiệm vụ phát triển cho năm 2015. Những tháng cuối năm, UBND tỉnh cần tập phối hợp với các ngành đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản; có các giải pháp quyết liệt đối với các khoản nợ khó thu của doanh nghiệp…
Hữu Dụng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,423
  • Hôm nay368,507
  • Tháng hiện tại2,742,524
  • Tổng lượt truy cập389,285,577
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây