Đề xuất xây dựng mới Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh

Thứ ba - 11/11/2014 15:12 1370

Đề xuất xây dựng mới Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 10/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong làm việc với các sở ngành, đơn vị liên quan để bàn về kế hoạch di dời Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Theo báo cáo, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh được xây dựng từ năm 1994 với diện tích 39.000 m2, do Công ty cao su Lộc Ninh thành lập, trụ sở đặt tại thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh. Từ tháng 7/1997, trung tâm được chuyển giao cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh quản lý với chức năng tiếp nhận, nuôi dưỡng, chăm sóc người già tàn tật, cô đơn, trẻ mồ côi, trẻ tàn tật không nơi nương tựa, không người chăm sóc. Trung tâm hiện đã xuống cấp trầm trọng, do đó ngày 17/10/2013 UBND tỉnh đồng ý di dời Trung tâm về tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tỉnh quản lý (ở ấp 6, xã Minh Lập, Chơn Thành).

 

Tuy nhiên, cơ sở vật chất của Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tỉnh hiện quá chật hẹp, không có chỗ để bố trí đầy đủ cho các đối tượng, với hơn 12.000 đối tượng bảo trợ. Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, viên chức trung tâm cũng như những đối tượng được bảo trợ thì trụ sở trung tâm phải xây mới toàn bộ. Kinh phí để xây dựng Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh là 38 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong đề nghị Sở LĐ-TB&XH khi di dời Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh về Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tỉnh cần xem xét, nghiên cứu bố trí các đối tượng được bảo trợ sao cho hợp lý, thuận tiện nhất. Về đề xuất xây dựng mới trụ sở trung tâm, Phó Chủ tịch cho rằng kinh phí xây dựng khá lớn nên đã yêu cầu Sở LĐ-TB&XH xây dựng đề án chi tiết, sau đó trình Bộ LĐ-TB&XH xem xét bố trí kinh phí cho tỉnh xây dựng trung tâm mới./.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,494
  • Hôm nay230,839
  • Tháng hiện tại2,604,856
  • Tổng lượt truy cập389,147,909
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây