Các nội dung chính triển khai ứng dụng và phát triển CNTT trong cơ quan nhà nước tỉnh năm 2015

Thứ sáu - 21/11/2014 08:52 1422

Các nội dung chính triển khai ứng dụng và phát triển CNTT trong cơ quan nhà nước tỉnh năm 2015

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 228 về ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tỉnh năm 2015.
 
Tập huấn triển khai Hệ thống Quản lý văn bản và hồ sơ công việc tại Văn phòng UBND tỉnh. 
 
Theo đó, trong năm 2015 tỉnh tiếp tục chuẩn hóa các quy trình, thủ tục hành chính, quy trình tác nghiệp, các biểu mẫu điện tử của cơ quan nhà nước theo Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc (đạt chất lượng ISO 9001:2008) để chuẩn hóa các quy trình, thủ tục một cách hiệu quả. Song song đó là đẩy mạnh đầu tư ứng dụng CNTT vào quản lý, điều hành tác nghiệp và quản lý văn bản điện tử, tin học hóa các thủ tục hành chính, thực hiện các nghiệp vụ liên thông trên mạng tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đảm bảo thống nhất, hiệu quả; triển khai và nâng cấp một số phần mềm đã được đầu tư, đặc biệt là phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc, hệ thống hộp thư điện tử của tỉnh.
 
Về ứng dụng CNTT phục vụ doanh nghiệp, sẽ triển khai xây dựng và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (các dịch vụ công trực tuyến cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục, hồ sơ, thời hạn, phí và lệ phí thực hiện dịch vụ cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản; quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng) theo đăng ký của các đơn vị. Về phát triển nguồn nhân lực cho ứng dụng CNTT, tiếp tục đào tạo cán bộ, công chức sử dụng thành thạo các hệ thống thông tin dùng chung, nâng cao năng lực ứng dụng CNTT, đào tạo nguồn nhân lực ứng dụng, phần mềm mã nguồn mở./.

           

Minh Khang 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,643
  • Hôm nay256,928
  • Tháng hiện tại2,630,945
  • Tổng lượt truy cập389,173,998
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây