Tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn

Thứ hai - 07/12/2015 08:42 1038

Tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn

(CTTĐTBP) - Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về hoạt động bán hàng đa cấp cũng như pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

 

Một công ty bán hàng đa cấp tuyên dương nhân viên bán hàng giỏi. Ảnh: CTV.

 

Mới đây, Bộ Công thương vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn. Việc tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, phổ biến sẽ giúp người dân tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia vào các hoạt động bán hàng đa cấp bất chính, lợi dụng mô hình kinh doanh theo phương thức đa cấp để huy động tài chính, bán hàng đa cấp khi chưa đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

 

Bộ Công thương đề nghị các địa phương triển khai tích cực các biện pháp kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với các hoạt động của các doanh nghiệp và người tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn. Trong đó, chú trọng kiểm tra, giám sát các hoạt động hội thảo, hội nghị, đào tạo nhằm hạn chế tối đa điều kiện để các chủ thể vi phạm tiếp xúc, lôi kéo nhân dân tham gia các hoạt động bán hàng đa cấp bất chính.
 
Song song đó, kiểm tra rà soát và điều chỉnh kịp thời các vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính về hoạt động bán hàng đa cấp ở địa phương quy định tại Nghị định 42 năm 2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, Thông tư 24 năm 2014 của Bộ Công thương quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 42 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.
 
Vừa qua, Bộ Công thương đã trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Nghị định số 124 năm 2015 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 185 năm 2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong nghị định này, Chính phủ đã bổ sung và nâng cao chế tài xử lý đối với nhiều hành vi vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền xử lý của UBND các cấp, cũng như lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan có thẩm quyền xử phạt liên quan. Nghị định này sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/1/2016./.
 
Nhật Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,553
  • Hôm nay201,811
  • Tháng hiện tại5,113,167
  • Tổng lượt truy cập411,855,021
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây