Tăng cường phòng chống bệnh dại trên động vật

Thứ tư - 20/11/2013 17:09 1220
(CTTĐTBP) – UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở NN&PTNT, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, phòng chống bệnh dại trên động vật, góp phần bảo vệ tính mạng nhân dân.
 
UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp Trạm chăn nuôi thú y huyện, thị xã rà soát số hộ và lượng chó, mèo nuôi trên địa bàn để tổ chức tiêm phòng vắc-xin phòng bệnh dại (đạt ít nhất 70% so với tổng đàn). Đồng thời, thường xuyên tiêm phòng bổ sung những con nuôi mới hoặc bị bỏ sót trong các đợt tiêm trước; tăng cường giám sát phát hiện bệnh và báo cáo tình hình cho ngành chức năng và cấp trên.
 
Người dân không nên nuôi chó, mèo khi chưa khai báo với chính quyền địa phương.
 
Khi phát hiện người bị mắc bệnh dại, Sở Y tế có trách nhiệm thông báo cho Chi cục chăn nuôi thú y để điều tra tình hình dịch tễ đối với bệnh dại trên động vật tại địa bàn có người mắc. Bên cạnh đó, Sở có trách nhiệm chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thị xã tổ chức tiêm thêm các điểm tiêm ngừa vắc-xin dại tại các nơi tập trung dân cư.
 
Các tổ chức chính trị - xã hội (Hội nông dân, Hội liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên…) phối hợp vận động tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh dại; vận động các thành viên của tổ chức mình thực hiện “5 không”: Không nuôi chó, mèo chưa khai báo với chính quyền địa phương; không nuôi chó, mèo không tiêm phòng bệnh dại; không nuôi chó thả rong; không để chó cắn người; không nuôi chó, mèo gây ô nhiễm môi trường./.
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,104
  • Hôm nay115,206
  • Tháng hiện tại4,733,740
  • Tổng lượt truy cập411,475,594
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây