3 chỉ tiêu kinh tế trong năm dự kiến không đạt so kế hoạch đề ra

Thứ năm - 28/11/2013 15:38 1735
(CTTĐTBP) – Ngày 28/11, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 12 khóa 9. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng đã chủ trì hội nghị.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Nguyễn Tấn Hưng đánh giá cao tinh thần thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh của các Đảng bộ trực thuộc. Trong năm 2013, tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, thử thách nhưng Đảng bộ tỉnh và các tầng lớp nhân dân đã đoàn kết, kiên trì thực hiện các mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, Bí thư cũng yêu cầu các Đảng bộ trực thuộc cần rà soát lại tất cả các mục tiêu, kế hoạch mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra, để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành kế hoạch và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế – xã hội trong năm 2014.
 
Theo dự thảo báo cáo tổng kết năm 2013 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, trong năm kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, nhiều chỉ tiêu tăng cao so cùng kỳ. Tổng sản phẩm ước thực hiện 8.408,5 tỷ đồng, tăng 9,59% so cùng kỳ; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 41,62 triệu đồng/người/năm, tăng 9,4% so cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có bước phát triển; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện tốt, công tác giảm nghèo đạt kế hoạch đề ra. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững; công tác nội chính, đối ngoại, xây dựng hệ thống chính trị được duy trì ổn định.
 
Bên cạnh những mặt đạt được, tình hình kinh tế của tỉnh trong năm còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Cụ thể, có 3 chỉ tiêu kinh tế không đạt kế hoạch là tốc độ tăng trưởng 9,59% (kế hoạch là tăng 11,5-12%), thu ngân sách ước đạt gần 87%, chi ngân sách ước đạt 93% so kế hoạch. Về văn hóa - xã hội, tỷ lệ bác sĩ/vạn dân cũng chưa đạt yêu cầu, chất lượng khám chữa bệnh chưa cao, công tác giảm nghèo chưa thực sự bền vững.
 
Tại hội nghị này, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội không đạt; một số vấn đề nổi cộm về giao thông, quản lý bảo vệ rừng, quy hoạch và xây dựng, y đức và khám chữa bệnh, tình hình khiếu nại, tố cáo./.
Xuân Nguyên
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,447
  • Hôm nay90,328
  • Tháng hiện tại4,708,862
  • Tổng lượt truy cập411,450,716
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây