Tăng cường kiểm tra chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông - lâm - thủy sản

Thứ năm - 20/02/2014 09:59 18061

Tăng cường kiểm tra chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông - lâm - thủy sản

(CTTĐTBP) – Bộ NN&PTNT vừa có chỉ thị đề nghị các địa phương trong cả nước tăng cường thanh kiểm tra chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông - lâm - thủy sản.
 
Ảnh minh họa.
 
Theo Bộ này, thời gian qua tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật về chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông - lâm - thủy sản trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ diễn ra phức tạp trên địa bàn cả nước. Nguyên nhân là do công tác kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về lĩnh vực này chưa được chú trọng; chất lượng các cuộc kiểm tra, thanh tra chưa cao; công tác xử lý vi phạm hành chính chưa kịp thời, thiếu tính răn đe; chưa truy xuất đến cùng nguồn gốc các sản phẩm vi phạm.
 
Trước tồn tại trên, Bộ xác định công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông - lâm - thủy sản là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014 và những năm tiếp theo. Do đó, Bộ đề nghị các địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về lĩnh vực này; đẩy mạnh xây dựng, triển khai kế hoạch thanh tra chuyên ngành trong năm nay và các năm tiếp theo. Qua công tác thanh kiểm tra cần phát hiện loại sản phẩm, công đoạn nào trong quy trình sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ có nhiều sai phạm về chất lượng để tập trung xử lý triệt để.
 
Bên cạnh đó, phải xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về lĩnh vực này. Đặc biệt phải truy xuất nguồn gốc, xử lý tận gốc các lô hàng, sản phẩm không đảm bảo chất lượng; thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc chuyển hồ sơ các vụ việc vi phạm có tính chất và mức độ nghiêm trọng cho cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật./.
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,684
  • Hôm nay65,090
  • Tháng hiện tại4,683,624
  • Tổng lượt truy cập411,425,478
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây