Tăng cường công tác phòng, chống lây nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông

Thứ tư - 03/06/2015 15:04 1537

Tăng cường công tác phòng, chống lây nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông

(CTTĐTBP) – Sở Y tế chủ trì phối hợp các sở ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai các biện pháp phòng chống lây nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút Corona (MERS-CoV); chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực (nhân lực, trang thiết bị, phương tiện, thuốc, hóa chất…) cho công tác phòng chống MERS-CoV.
 
Đây là chỉ đạo của UBND tỉnh đối với Sở Y tế và các sở ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã về việc tăng cường công tác phòng, chống lây nhiễm MERS-CoV. Ngoài ra, Sở Y tế cần phối hợp các sở ngành, địa phương chỉ đạo quyết liệt công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu quốc tế; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh, nghi bệnh, đặc biệt là các đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm như công dân, người lao động, khách du lịch tiếp xúc làm việc nông trại liên quan đến lạc đà thuộc các quốc gia khu vực Trung Đông.
 
Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng, truyền thông cơ sở phối hợp với ngành y tế triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tới mọi người dân trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống MERS-CoV.
 
MERS-CoV là dịch bệnh nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao. Dịch bệnh đang lưu hành tại các quốc gia vùng Trung Đông và có khả năng lan truyền quốc tế./.
 
TT.TH-CB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,459
  • Hôm nay217,849
  • Tháng hiện tại4,836,383
  • Tổng lượt truy cập411,578,237
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây