Tăng cường bảo đảm an toàn cho nhân dân vùng hạ du nhà máy thủy điện

Thứ sáu - 07/07/2017 15:31 726

Tăng cường bảo đảm an toàn cho nhân dân vùng hạ du nhà máy thủy điện

(CTTĐTBP) - Bộ Công thương vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Công thương các tỉnh, thành phố; Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện tăng cường cảnh báo để bảo đảm an toàn cho nhân dân vùng hạ du khi vận hành nhà máy thủy điện.
 
Theo Bộ Công thương, thời gian vừa qua đã xảy ra một số vụ tai nạn đuối nước tại các hồ và khu vực hạ du nhà máy thủy điện. Đặc biệt, vào kỳ nghỉ hè của học sinh, các em học sinh thường ra sông, suối bơi lội và có thể xảy ra tai nạn đuối nước như vụ đuối nước làm 4 em học sinh bị tử nạn tại phía hạ du Nhà máy thuỷ điện sông Ba Hạ, tỉnh Phú Yên và vụ đuối nước phía hạ du Nhà máy thuỷ điện buôn Tua Shar, tỉnh Đắk Lắk...
 
Nhằm ngăn chặn, phòng tránh tai nạn đuối nước đối với người dân sinh sống, sản xuất tại vùng hạ du các công trình thuỷ điện; đồng thời thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tại Công văn số 5911 ngày 7/6/2017 của Văn phòng Chính phủ về việc tăng cường cảnh báo trong vận hành hồ chứa và nhà máy thủy điện để bảo đảm an toàn cho vùng hạ du, Bộ Công thương yêu cầu các đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện tăng cường công tác cảnh báo cho người dân vùng hạ du khi vận hành xả lũ và vận hành phát điện.
 
Bộ yêu cầu các đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện lắp đặt bổ sung các hình thức cảnh báo phù hợp với đặc điểm hạ du của công trình thuỷ điện (biển báo, lao, còi hụ...); đặc biệt ở khu vực đông dân cư sinh sống, sản xuất và khu vực hạ du có người qua lại. Bên cạnh đó, thực hiện cảnh báo cho người dân vùng hạ du trước khi vận hành xả lũ và vận hành phát điện.
 
Các đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện phối hợp các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể tại địa phương thực hiện công tác tuyên truyền cho người dân cách nhận biết tình huống xả lũ và vận hành phát điện; kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước khi sản xuất, đi lại khu vực sông suối hạ du của nhà máy; ngăn chặn, không để cho học sinh bơi, lội tại các sông, suối khu vực hạ du nhà máy khi không có sự giám sát.
 
Bộ Công thương cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể trên địa bàn tuyên truyền cho người dân nhận biết nguy hiểm, kỹ năng phòng tránh đuối nước khi sinh sống, sản xuất, đi lại tại khu vực hạ du các nhà máy thủy điện. Quản lý, khuyên, ngăn học sinh không tự ý đi lại, bơi lội tại sông, suối, hồ và hạ du nhà máy thủy điện. Phối hợp các nhà máy thủy điện rà soát khu vực dọc hạ du của nhà máy để lắp đặt bổ sung các hình thức cảnh báo phù hợp cảnh báo cho người dân khi vận hành xả lũ và vận hành phát điện./.
 

TT.THCB 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,069
  • Hôm nay169,688
  • Tháng hiện tại7,369,516
  • Tổng lượt truy cập406,655,496
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây