Hành động khẩn cấp bảo tồn các loài Linh trưởng ở Việt Nam

Thứ hai - 03/07/2017 14:45 835

Hành động khẩn cấp bảo tồn các loài Linh trưởng ở Việt Nam

(CTTĐTBP) - Ngày 3/7, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các sở ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã triển khai thực hiện các nội dung về bảo tồn các loài Linh trưởng ở Việt Nam.
 
 
UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập và các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục về bảo tồn đa dạng sinh học và bảo tồn các loài Linh trưởng; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng hóa sinh học và bảo tồn các loài Linh trưởng. Lồng ghép có hiệu quả các nhiệm vụ và hoạt động của Kế hoạch hành động khẩn cấp bảo tồn các loài Linh trưởng ở Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được phê duyệt tại Quyết định số 628 ngày 10/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ với Kế hoạch hành động đa dạng sinh học tỉnh Bình Phước đến năm 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1888 ngày 6/9/2017.
 
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các sở ngành có liên quan tổ chức triển khai Kế hoạch hành động khẩn cấp bảo tồn các loài Linh trưởng ở Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnhĐề án tăng cường năng lực quản lý hệ thống khu bảo tồn đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030 theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
 
UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn Vườn Quốc gia Bù Gia Mập và các đơn vị có liên quan thực hiện việc điều tra, nghiên cứu giám sát, bảo vệ các quần thể linh trưởng nguy cấp, quý, hiếm trên địa bàn tỉnh. Lực lượng kiểm lâm tham mưu UBND các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, quản lý, bảo vệ các loài Linh trưởng hiện có trên địa bàn tỉnh.
 
Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập chủ động xây dựng và trực tiếp thực hiện các hoạt động bảo tồn các loài Linh trưởng có phân bố thuộc phạm vi Vườn Quốc gia. Bố trí nhân lực cho công tác bảo tồn các loài Linh trưởng nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ; lồng ghép hoạt động bảo tồn Linh trưởng với các hoạt động quản lý và bảo vệ chung của Vườn Quốc gia. Chủ động xây dựng các dự án kêu gọi đầu tư từ các tổ chức trong nước và quốc tế để tăng cường các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ; liên kết, phối hợp với các đơn vị đào tạo để tổ chức các khóa bồi dưỡng tại địa bàn./.
 
 

TT.THCB 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập772
  • Hôm nay261,683
  • Tháng hiện tại4,615,653
  • Tổng lượt truy cập411,357,507
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây