Họp báo thông tin KT-XH quý III và dự án Khu đô thị - Dịch vụ - Công nghiệp Đồng Phú

Thứ sáu - 26/09/2014 09:57 1383

Họp báo thông tin KT-XH quý III và dự án Khu đô thị - Dịch vụ - Công nghiệp Đồng Phú

(CTTĐTBP) - Chiều ngày 25/9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã chủ trì buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh trong quý III năm 2014 và thông báo tình hình triển khai dự án Khu đô thị - Dịch vụ - Công nghiệp Đồng Phú. 27 phóng viên đến từ 18 cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã tham dự buổi họp báo.

 

Toàn cảnh buổi họp báo.

 

Theo thông cáo báo chí, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm của tỉnh tiếp tục ổn định và tăng trưởng khá. Sản xuất nông nghiệp đảm bảo kế hoạch đề ra; sản xuất công nghiệp tăng so tháng trước và so cùng kỳ; hoạt động thương mại - dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của nhân dân. Công tác văn hóa - xã hội có nhiều hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Công tác giáo dục ngày càng được nâng lên, tỷ lệ trẻ em huy động đến trường năm sau cao hơn năm trước. Công tác khám chữa bệnh được duy trì tốt; giải quyết việc làm, dạy nghề, chế độ chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện kịp thời.

 
Bênh cạnh kết quả đạt được, kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm của tỉnh còn nhiều hạn chế, khó khăn. Đó là tình hình tai nạn giao thông chưa giảm, thu ngân sách đạt thấp, giải ngân vốn XDCB còn chậm, tình hình doanh nghiệp tạm ngưng, phá sản hoặc không phát sinh doanh thu còn chiếm khá lớn trong tổng số doanh nghiệp của tỉnh.
 
Về tình hình triển khai dự án Khu đô thị - Dịch vụ - Công nghiệp Đồng Phú, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cho biết: Để thúc đẩy phát triển công nghiệp - dịch vụ theo hướng hiện đại trong điều kiện lợi thế cạnh tranh của tỉnh về thu hút các nguồn lực đầu tư còn hạn chế do xa các trung tâm kinh tế lớn của cả nước; sau khi khảo sát thực tế và tham khảo ý kiến của các chuyên gia, tư vấn, UBND tỉnh chủ trương quy hoạch Dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp tại khu vực huyện Đồng Phú. Đây là khu vực có nhiều lợi thế về thu hút đầu tư của tỉnh, bởi sẽ dễ dàng kết nối với các tỉnh, thành công nghiệp trọng điểm phía Nam như thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
 
Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm, Bình Phước là một tỉnh nông nghiệp (hiện chiếm gần 40% trong cơ cấu kinh tế), vì vậy dự án này có ý nghĩa thiết thực và sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai. Bởi lẽ, nông nghiệp là khu vực kinh tế quan trọng nhưng khó có thể phát triển giàu mạnh bền vững, nếu chủ yếu chỉ dựa vào nông nghiệp. Dự án này sẽ đón nhận các làn sóng đầu tư, tạo cơ hội phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là nhân dân trong vùng dự án. Khi dự án được triển khai, người dân địa phương sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc tiếp cận khoa học kỹ thuật, phương thức sản xuất hiện đại, giúp đẩy mạnh phát triển công nghiệp - dịch vụ và cả lĩnh vực nông nghiệp, cải thiện thu nhập thông qua các dự án của các nhà đầu tư.
 
Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm khẳng định: Tỉnh xác định đây là dự án có quy mô lớn (dự kiến quy hoạch 14.531 ha), ảnh hưởng đến rất nhiều người dân trong khu vực. Theo đó, để phát huy tính dân chủ và công khai, sau khi xây dựng dự thảo chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh chủ trương lấy ý kiến nhân dân trong vùng dự án về dự thảo chính sách này, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân và thuận lợi hơn khi triển khai thực hiện. Đây mới chỉ là chính sách dự thảo, chưa được HĐND tỉnh thông qua và cơ quan thẩm quyền chưa phê duyệt. Dự thảo này được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã và tại các điểm sinh hoạt dân cư nơi có đất bị thu hồi. Nhân dân được quyền góp ý, kiến nghị, đề xuất, phản ánh nguyện vọng của mình với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng. Sau khi lấy ý kiến nhân dân, UBND tỉnh mới hoàn thiện chính sách, trình HĐND tỉnh thông qua. Mặt khác, dự án hiện nay mới chỉ đang trong giai đoạn hoàn chỉnh hồ sơ để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.
 
Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tiếp xúc với tất cả người dân 5 xã thuộc dự án (Tân Lập, Tân Hòa, Tân Lợi, Tân Hưng, Tân Phước), để tiếp thu ý kiến và phân tích cho người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của dự án mang lại cho người dân trong vùng dự án./.
 
Hữu Dụng – Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập986
  • Hôm nay143,352
  • Tháng hiện tại4,761,886
  • Tổng lượt truy cập411,503,740
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây