Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10

Thứ tư - 24/09/2014 17:05 1809

Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10

(CTTĐTBP) - Ngày 24/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong chủ trì họp tổng kết, đánh giá kết quả tổ chức đại hội cấp huyện và chuẩn bị công tác tổ chức đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) cấp tỉnh.

 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

 
Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến nay đã có 8 huyện, thị xã tổ chức đại hội các DTTS, trong đó có 2 huyện Bù Đăng và Lộc Ninh tổ chức đại hội điểm. Riêng thị xã Đồng Xoài và Phước Long không tổ chức đại hội, mà chỉ hiệp thương chọn đại biểu dự đại hội cấp tỉnh.
 
Theo đó, đại hội các huyện, thị xã đã triệu tập 1.093 đại biểu chính thức, đảm bảo tiêu chuẩn và cơ cấu theo các thành phần, các giới, dân tộc, độ tuổi theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo tỉnh; khoảng 590 đại biểu khách mời gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, đại diện lãnh đạo cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tỉnh...
 
Từ đó, đại hội đã hiệp thương, cử và bầu đoàn chủ tịch, đoàn thư ký và thông qua chương trình đại hội, phổ biến nội quy - quy chế đại hội đúng theo quy định. Bên cạnh đó, đại hội đã hiệp thương bầu chọn 195 đại biểu chính thức đại diện cho các DTTS các huyện, thị xã đi dự đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ hai năm 2014.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất các chương trình, quy chế làm việc, báo cáo, nội quy... của đại hội cấp tỉnh lần thứ hai. Dự kiến, đại hội sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2014.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong đã đánh giá cao tinh thần chuẩn bị của các thành viên ban chỉ đạo, cán bộ, chuyên viên Ban dân tộc tỉnh trong việc chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ hai năm 2014. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch cũng đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo tỉnh cần nghiêm túc rút kinh nghiệm từ đại hội các huyện, thị xã, nhằm góp phần tổ chức đại hội cấp tỉnh thành công hơn./.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,324
  • Hôm nay140,808
  • Tháng hiện tại4,759,342
  • Tổng lượt truy cập411,501,196
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây