Chính sách khuyến khích phát triển hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 03/08/2017 18:05 2428

Chính sách khuyến khích phát triển hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

(CTTĐTBP) - Chính sách khuyến khích phát triển hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua và ký ban hành tại Nghị quyết số 37 ngày 19/7/2017. Chính sách này áp dụng đối với các HTX, liên hiệp HTX, thành viên HTX, thành viên của liên hiệp HTX; tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan đến việc thành lập, tổ chức, hoạt động của HTX, liên hiệp HTX trên địa bàn tỉnh.
 
Xem Nghị quyết số 37: Tại đây.
 
Tỉnh cam kết thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế HTX trên địa bàn tỉnh với mức ưu đãi nhất theo quy định của Luật HTX, Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành các luật này và các văn bản quy phạm pháp luật khác. Ngoài những quy định chính sách ưu đãi chung của nhà nước, các chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế khu vực HTX trên địa bàn tỉnh được thực hiện áp dụng theo các điều, khoản nêu trong Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết này.
 
Nguyên tắc áp dụng khuyến khích, ưu đãi
 
Theo Nghị quyết số 37, trường hợp pháp luật, chính sách mới được ban hành có các quyền lợi hỗ trợ và ưu đãi cao hơn với quyền lợi về hỗ trợ và ưu đãi mà các tổ chức kinh tế HTX đã được hưởng trước đó, thì tổ chức đó được hưởng các quyền lợi về hỗ trợ, ưu đãi mới trong thời gian còn lại (nếu có) kể từ ngày chính sách mới có hiệu lực.
 
Trường hợp văn bản pháp luật mới ban hành quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích thấp hơn mức hỗ trợ và ưu đãi được hưởng trước đó, thì các tổ chức kinh tế HTX được tiếp tục áp dụng ưu đãi theo quy định trước đó cho thời gian hưởng ưu đãi còn lại.
 
Trường hợp tổ chức kinh tế HTX được hưởng nhiều mức ưu đãi khác nhau, thì sẽ được áp dụng hưởng một quyền lợi về mức hỗ trợ, ưu đãi cao nhất.
 
Các chính sách hỗ trợ phát triển
 
Chính sách khuyến khích phát triển HTX trên địa bàn tỉnh bao gồm chính sách hỗ trợ phát triển HTX, liên hiệp HTX; hỗ trợ, khuyến khích đối với HTX, liên hiệp HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
 
Trong đó, chính sách hỗ trợ phát triển HTX, liên hiệp HTX bao gồm nhiều chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; hỗ trợ xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường; hỗ trợ ứng dụng khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới; chính sách hỗ trợ lãi suất tín dụng và quỹ hỗ trợ phát triển HTX; hỗ trợ thành lập mới, tổ chức lại hoạt động của HTX, liên hiệp HTX.
 
Về hỗ trợ, khuyến khích đối với HTX, liên hiệp HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, ngoài việc được hưởng chính sách hỗ trợ, ưu đãi quy định từ Điều 4 đến Điều 8 của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết này, HTX, liên hiệp HTX còn được hưởng các chính sách hỗ trợ, ưu đãi được quy định tại Điều 10 (hỗ trợ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng) và Điều 11 (chính sách giao đất, cho thuê đất để phục vụ hoạt động của HTX, liên hiệp HTX).
 
Sau khi Nghị quyết số 37 được ban hành, Hội đồng nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân tỉnh phân công trách nhiệm các cơ quan và tổ chức có liên quan triển khai thực hiện. Những chính sách khuyến khích chưa được quy định tại Quy định này thực hiện theo Luật HTX năm 2012 và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.
 
Hỗ trợ ứng dụng khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới

Theo Điều 6 của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 37, tỉnh sẽ thực hiện:

1. Hỗ trợ 50% chi phí cho các HTX nông nghiệp, HTX tiểu thủ công nghiệp để ứng dụng công nghệ tiên tiến, giống mới có năng suất chất lượng cao vào sản xuất. Mức hỗ trợ: Tối đa không quá 200 triệu đồng/dự án/HTX.

2. Điều kiện để được hỗ trợ: Các mô hình, dự án đề nghị hỗ trợ phải chưa được hỗ trợ từ chính sách khác. HTX có văn bản đề xuất nhiệm vụ và phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, hợp lệ.

3. Nguồn kinh phí: Nguồn kinh phí khoa học sự nghiệp, khoa học công nghệ của ngân sách tỉnh. 

 
 
Nhật Phong
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,049
  • Hôm nay169,580
  • Tháng hiện tại7,369,408
  • Tổng lượt truy cập406,655,388
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây