Trang trọng lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

Thứ hai - 09/01/2023 08:50 1925

(CTTĐTBP) - Sáng nay 9/1, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh trang trọng tổ chức lễ viếng, truy điệu và an táng 89 hài cốt liệt sĩ, những người con của dân tộc đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Dự lễ có: Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc, Phó Chính ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 515 Quân khu 7; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.

Lãnh đạo tỉnh đặt vòng hoa và dâng hương tại đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, đã có hàng ngàn người con của dân tộc anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Máu của các anh đã hoà vào đất mẹ, mang lại màu xanh hạnh phúc, yên bình cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Trong đợt 1, mùa khô 2022-2023, Đội K72 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh) đã tìm kiếm, cất bốc và hồi hương được 89 hài cốt liệt sĩ, gồm 39 hài cốt liệt sĩ trong nước và 50 hài cốt liệt sĩ tại Vương quốc Campuchia. Với 39 hài cốt liệt sĩ được quy tập ở trong nước, có 38 hài cốt ở huyện Hớn Quản và 1 hài cốt ở huyện Đồng Phú. Trong 50 hài cốt liệt sĩ quy tập tại Vương quốc Campuchia, có 42 hài cốt quy tập tại tỉnh Kratie, 5 hài cốt tại tỉnh Kampong Thom và 3 hài cốt tại tỉnh Tbong Khmum.

Lực lượng vũ trang và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố đặt vòng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ

Tính đến nay, qua 22 giai đoạn từ năm 2002-2023, Đội K72 đã tìm kiếm, cất bốc trong nước và hồi hương từ nước bạn Campuchia được 3.423 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh qua các thời kỳ tại các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh xúc động cho biết: Trong giây phút trang nghiêm này, chúng ta đón hài cốt các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú đã cống hiến cả tuổi thanh xuân, hy sinh quên mình vì độc lập, tự do của dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả trở về với đất mẹ đúng vào những ngày chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc. Từ nay, các anh sẽ được yên nghỉ với đồng đội trong tình thương yêu vô hạn của đồng chí, đồng bào.

Tổ quốc và nhân dân đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ. Đối với Đảng bộ, chính quyền, dân và quân tỉnh Bình Phước nguyện tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Lực lượng vũ trang và các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi lễ đưa tiễn hài cốt các liệt sĩ ra an táng tại các phần mộ

Sau lễ truy điệu, các đại biểu tổ chức lễ an táng hài cốt các liệt sĩ và thắp nén hương thơm lên các mộ phần.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền thả những nắm đất đầu tiên an táng các hài cốt liệt sĩ
Các đại biểu dành phút mặc niệm để tiễn đưa các liệt sĩ về với đồng chí, đồng đội
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp nén hương thơm lên phần mộ các anh hùng liệt sĩ

Trước đó, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã đặt vòng hoa và dâng hương để tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023).

93 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, nhân dân ta đã giành được nhiều thắng lợi vẻ vang trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đối với Bình Phước, năm 2022 dù chịu tác động bởi tình hình trong nước và quốc tế, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, ngành, sự đồng thuận của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, Bình Phước đã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định. 

Để thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả, các đại biểu đã đặt vòng hoa và dâng hương lên tượng đài Tổ quốc ghi công.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và thắp hương lên từng phần mộ đang được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,305
  • Hôm nay313,175
  • Tháng hiện tại7,193,131
  • Tổng lượt truy cập380,313,468
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây