Hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm lao trong cơ sở khám chữa bệnh

Thứ tư - 13/03/2024 15:16 612
(CTTĐTBP) - Ngày 12/3/2024, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Quyết định số 579/QĐ-BYT ban hành tài liệu chuyên môn “Hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm lao trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) và cộng đồng”.

Tài liệu nhằm cung cấp các hướng dẫn cơ bản về phònẹ ngừa lây nhiễm lao cho nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh trong cơ sở KBCB và cộng đồng.

Đối tượng sử dụng tài liệu là tất cả người quản lý các cơ sở KBCB; nhân viên y tế; người lao động làm việc tại các cơ sở KBCB; người bệnh, người nhàngười bệnh tại các cơ sở KBCB và tại cộng đồng; người đứng đầu, người quản lý các cơ sở có tập trung đông người như: trại giáo dưỡng, trại giam, nhà ga, bến tàu, xe...

Phạm vi áp dụng, tài liệu này hỗ trợ các hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) ở cả cấp quốc gia và cấp cơ sở, cả trong và ngoài khuôn khổ Chương trình chống lao quốc gia. Ở cấp quốc gia, tài liệu này cung cấp hướng dẫn cho những người xây dựng chính sách để thiết lập và giám sát chương trình KSNK. Ở cấp độ cơ sở, tài liệu này hướng đến những người quản lý, những người chịu trách nhiệm lập kế hoạch, xây dựng và thực hiện chương trình KSNK, phòng ngừa lây nhiễm lao ở cơ sở.

Nội dung cơ bản của tài liệu gồm: sinh bệnh học và phương thức lây truyền của vi khuấn lao; các nhóm biện pháp phòng ngừa lây truyền vi khuẩn lao trong cơ sở KBCB; các biện pháp kiểm soát lây truyền lao tại các khu vực có nguy cơ cao bao gồm cả các cơ sở KBCB và cộng đồng; các phương pháp kiểm tra, giám sát, đánh giá và tổ chức thực hiện./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,201
  • Hôm nay213,704
  • Tháng hiện tại7,413,532
  • Tổng lượt truy cập406,699,512
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây