Sở Y tế ban hành kế hoạch phòng chống dịch bệnh Mác-bớc trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 27/03/2023 09:08 2017
(CTTĐTBP) - Ngày 26/3, Sở Y tế ban hành Kế hoạch số 1049/KH-SYT phòng chống dịch bệnh Mác-bớc trên địa bàn tỉnh Bình Phước, nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh Mác-bớc, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong.

Tại Kế hoạch này, Sở Y tế đưa ra 3 tình huống dịch bệnh: Chưa ghi nhận trường hợp bệnh (phát hiện sớm trường hợp bệnh Mác-bớc về tỉnh Bình Phước từ vùng có dịch, từ các nước ở Châu Phi); xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập (khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng); dịch bệnh lây lan nhanh trong cộng đồng (đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng, hạn chế tối đa số mắc và tử vong). Tương ứng mỗi tình huống là các nội dung hướng dẫn trong công tác chỉ đạo, kiểm tra; giám sát, dự phòng; điều trị; truyền thông; hậu cần.

Về giải pháp truyền thông, giáo dục sức khỏe, ngành y tế tỉnh phối hợp các cơ quan truyền thông thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch cho người dân để người dân không hoang mang và chủ động áp dụng các biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Tuyên truyền đến các đối tượng nguy cơ lây nhiễm từ khách nhập cảnh, người nước ngoài vào Bình Phước, những người từ Bình Phước đi du lịch tới vùng có dịch. Nâng cao khả năng đáp ứng của hệ thống cán bộ tuyên truyền trong và ngoài ngành y tế về trình độ, phương tiện, nhân lực. Huy động các ban ngành, đoàn thể, địa phương tham gia công tác tuyên truyền phòng, chống dịch. Thông báo diễn biến, tình hình dịch bệnh hàng ngày của các nước đang có dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức về các biện pháp phòng bệnh trên các kênh thông tin để người dân chủ động phòng chống, biết cách tự bảo vệ, tăng cường vệ sinh cá nhân, hạn chế đến vùng có dịch...

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,321
  • Hôm nay1,716
  • Tháng hiện tại10,500,257
  • Tổng lượt truy cập383,620,594
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây