Bộ Y tế đề nghị tổ chức triển khai kế hoạch phòng chống dịch năm 2023

Thứ ba - 21/03/2023 15:49 944
(CTTĐTBP) - Ngày 21/3, Bộ Y tế ban hành Công văn số 1512/BYT-DP đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2023 (tại Quyết định số 1331/QĐ-BYT ngày 10/3/2023 của Bộ Y tế).

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các địa phương, đơn vị chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là dịch COVID-19. Chỉ đạo Sở Y tế chủ động tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm dịch y tế, theo dõi, giám sát tại cửa khẩu, tại cộng đồng và trong các cơ sở y tế để phát hiện sớm, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch; đảm bảo công tác thu dung, điều trị để hạn chế tối đa các trường hợp chuyển nặng, tử vong. Thực hiện hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng và thúc đẩy công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đặc biệt tiêm chủng cho nhóm từ 12 đến dưới 18 tuổi, nhóm nguy cơ cao và trẻ em. Phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo thuốc, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế trong phòng chống, điều trị dịch bệnh truyền nhiễm.

Đồng thời, chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở Y tế và các cơ quan truyền thông trên địa bàn phối hợp với ngành y tế chủ động triển khai hoạt động thông tin, truyền thông về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng vắc xin để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân trong phòng chống dịch. Chỉ đạo việc triển khai công tác thanh kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,258
  • Hôm nay188,886
  • Tháng hiện tại7,068,842
  • Tổng lượt truy cập380,189,179
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây