Nguồn cung hàng hóa thiết yếu đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng

Thứ hai - 16/03/2020 17:03 3776
(CTTĐTBP) - Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại các siêu thị, chợ trên cả nước đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
bach hoa xanh
Hoạt động mua bán hàng hóa diễn ra bình thường tại Bách hóa xanh...
 
Trước ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19, Bộ Công Thương đã chủ động các phương án chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp sớm có kế hoạch ứng phó với các tình huống diễn biến thị trường nên đã xử lý nhanh các biến động của thị trường. Trong điều kiện hoạt động mua bán hàng hóa diễn ra bình thường, với đặc thù là nước có thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp (nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng top đầu thế giới như gạo, một số nông, thủy sản) và đang phát triển khá tốt các ngành công nghiệp nhẹ như đường, sữa, dầu ăn…; nên nguồn cung các hàng hóa thực phẩm thiết yếu và hàng tiêu dùng của Việt Nam về cơ bản tự năng lực sản xuất trong nước đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Chỉ cần tâm lý người dân không hoang mang, không có hiện tường đổ xô đi mua tích trữ, hàng hóa sẽ luôn được cung ứng đầy đủ, kể cả trong bối cảnh dịch bệnh.

Tại các siêu thị, qua cập nhật báo cáo, hiện các doanh nghiệp phân phối cũng dự báo được nhu cầu của người dân đối với hàng hóa của hệ thống bán lẻ hiện đại sẽ tăng trong giai đoạn dịch bệnh. Do đó, các siêu thị đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung để đáp ứng nhu cầu tăng thêm này. Hiện nguồn cung các mặt hàng rau, củ, quả, gạo, mỳ, thịt, gia vị… đang được cung cấp, bày bán trong hệ thống các siêu thị với số lượng khá nhiều, giá được niêm yết rõ ràng, đầy đủ và ổn định so với tháng trước, không có hiện tượng thiếu hàng sốt giá.

Tại các chợ truyền thống, hàng hóa được đưa về các chợ tương đối dồi dào, tuy nhiên do lo ngại về dịch bệnh nên sức mua tại các chợ giảm, người tiêu dùng tại các thành phố có xu hướng ưu tiên mua hàng tại các siêu thị hơn là tại các chợ. Sức mua tại chợ giảm khoảng 20 - 30% so với trước khi có dịch bệnh.
 
cho
...Và một điểm chợ ở phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài
 
Còn tại Bình Phước, theo Sở Công Thương, thị trường trên địa bàn Bình Phước ổn định, tại các chợ, hàng hóa kinh doanh đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, đáp ứng đủ cung cầu của người dân. Tại các siêu thị, lượng hàng về vẫn đều theo ngày, các mặt hàng rau, củ quả, thịt gia súc, gia cầm phong phú, đa dạng, giá cả không có biến động. Ngày 14/3/2020, sau khi có thông tin tỉnh tiến hành cách ly, theo dõi đối với 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 45, thị trường tại địa bàn thành phố Đồng Xoài có sự tăng cầu đột biến với các nhóm hàng thiết yếu: mắm, muối, mì gói, gạo, đồ hộp, gel rửa tay, khẩu trang. Tuy nhiên, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh vẫn đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Trên địa bàn tỉnh không xảy ra các hiện tượng như: đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, hay các vấn đề nổi cộm xảy ra trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Công Thương, Sở Công Thương Bình Phước đã chủ động rà soát, đôn đốc các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối trên địa bàn tăng khả năng cung ứng các mặt hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, không để thiếu hàng, bán hàng không đúng giá trong hệ thống. Đồng thời, Sở Công Thương cũng đã có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các ban quản lý chợ chủ động liên hệ với các doanh nghiệp sản xuất để hỗ trợ kết nối, tiêu thụ các sản phẩm nông sản trên địa bàn đang gặp khó khăn trong tìm đầu ra, thị trường tiêu thụ./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,146
  • Hôm nay3,877
  • Tháng hiện tại4,622,411
  • Tổng lượt truy cập411,364,265
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây