Tuổi trẻ Bình Phước rèn luyện sức khỏe theo gương Bác

Thứ năm - 31/03/2022 14:04 2889
(CTTĐTBP) - Sinh thời, Bác Hồ khuyến khích và kêu gọi toàn dân rèn luyện thân thể, tập luyện thể dục thể thao (TDTT), Bác khẳng định: “Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, những năm qua, phong trào rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ đã được tuổi trẻ toàn tỉnh thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao sức khỏe bản thân, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.
 
Đã nhiều năm nay, mỗi ngày, anh Vũ Hoài Thành ở phường Thác Mơ, TX. Phước Long đều thức dậy từ 4 giờ sáng và khởi đầu ngày mới với môn thể thao chạy bộ. Khi còn nhỏ, sau một cơn sốt thập tử nhất sinh, anh bị khuyết tật ở chân. Tuy nhiên, với niềm đam mê môn thể thao điền kinh, anh kiên trì tập chạy bộ mỗi ngày để rèn luyện thể lực. Anh Thành chia sẻ: “Tôi tập TDTT từ nhiều năm nay. Nhận thấy những lợi thế của bản thân, tôi chủ động đăng ký tham gia các cuộc thi chạy dành cho người khuyết tật. Từ năm 2018 đến nay, tôi liên tiếp giành 10 huy chương các loại tại Hội thao người khuyết tật toàn quốc, trong đó có nhiều huy chương vàng, huy chương bạc ở các cự ly 800-1.500m. Là người khuyết tật, tôi luôn tâm niệm phải thường xuyên rèn luyện TDTT không chỉ vì tham gia các cuộc thi mà còn vì chính sức khỏe của bản thân”.
 
bb8014f5 af7b 4b39 a0d3 7cfb8dfebe62 09571131032022
Hội thao thể dục thể thao cấp cơ sở - sân chơi khơi dậy phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong giới trẻ

Thường xuyên tập TDTT, rèn luyện thân thể, duy trì sức khỏe để lao động, sản xuất cũng là chia sẻ của nhiều bạn trẻ khác. Chị Nguyễn Thu Hồng (36 tuổi) ở phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài cho biết: 3 năm nay, tôi và nhiều người khác tham gia chơi bóng chuyền tại công viên gần nhà. Việc tập thể dục vào sáng, chiều mỗi ngày giúp ích rất nhiều cho sức khỏe bản thân. Luyện tập TDTT thường xuyên giúp tôi duy trì được cân nặng, buổi tối ngủ ngon hơn. Sau những bài tập thể dục buổi sáng, tôi cảm thấy ngày làm việc luôn tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, khi luyện tập cùng nhiều người khác, chúng tôi còn cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm sống, vì thế tinh thần cũng vui vẻ, thoải mái hơn.

Hỗ trợ rèn luyện sức khỏe, giúp thư thái tinh thần cũng là cảm nhận của nhiều bạn trẻ về lợi ích của việc tham gia các hoạt động TDTT. Chính vì vậy, vào mỗi buổi sáng hay chiều tối, không khó để bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ tích cực tham gia tập luyện thể thao. Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu là những môn thể thao, được nhiều đoàn viên, thanh niên lựa chọn. Chị Nguyễn Thị Thu Thảo ở phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài khẳng định: “Tôi chọn môn đá cầu để tập thể dục vì môn này không cần quá nhiều người chơi cùng, không tụ tập đông người một chỗ, rất thích hợp để luyện tập trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay”.

Tùy sức khỏe và sở thích để các bạn trẻ Bình Phước lựa chọn môn thể thao phù hợp cho riêng mình. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người thì việc chủ động luyện tập TDTT, giúp nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng để chống lại dịch bệnh là điều tất yếu. Anh Phạm Sơn Hải, (26 tuổi) ở phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài cho biết: “Mỗi ngày, tôi đạp xe vòng quanh Đồng Xoài. Việc tập thể dục giúp tôi có sức khỏe tốt, ít khi bị bệnh vặt, duy trì thể trạng rất tốt”.

  Để tạo điều kiện cho các bạn trẻ tham gia hoạt động TDTT rèn luyện sức khỏe, các cấp bộ đoàn và chính quyền các địa phương trong tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở... Các hoạt động TDTT đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, tạo hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ.

Từ sự phát triển mạnh mẽ của phong trào rèn luyện TDTT, tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, hệ thống các sân thể thao mini của tư nhân đã được xây dựng, trở thành điểm hẹn của nhiều bạn trẻ cùng đam mê với môn thể thao yêu thích. Nhiều bạn trẻ đã cùng nhau thành lập các đội bóng đá, bóng rổ, tự tổ chức các buổi giao lưu bóng đá với nhau để hoạt động rèn luyện thể thao thêm sôi nổi. Em Hà Anh Vũ, lớp 11D5, Trường THPT Nguyễn Du, TP. Đồng Xoài cho hay: “Cuối tuần, em và các bạn trong lớp thường rủ nhau ra sân cỏ mini để đá bóng. Môn bóng đá không chỉ giúp rèn thể lực mà còn giúp em và các bạn giải tỏa áp lực học tập”.

Bác Hồ đã từng dạy “Sức khỏe là vốn quý của con người” và khuyên mỗi người nên tham gia tập luyện thể dục mỗi ngày. Có sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái chắc chắn con người sẽ năng động hơn, hiệu quả công việc sẽ tốt hơn và cảm nhận được cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,099
  • Hôm nay83,587
  • Tháng hiện tại6,963,543
  • Tổng lượt truy cập380,083,880
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây