Thiếu nhi Bình Phước kể chuyện Bác Hồ trên Facebook

Thứ sáu - 24/07/2020 14:26 3335
(CTTĐTBP) - Những câu chuyện kể về Bác Hồ được lan tỏa mạnh mẽ trên Facebook thông qua Cuộc thi online “Thiếu nhi Bình Phước kể chuyện Bác Hồ” do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức. Cuộc thi thu hút hơn 600 thí sinh với khoảng 30.000 lượt tiếp cận và hơn 20.000 lượt tương tác của người dùng Facebook.
ke chuyen ve bac ho
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Thị Hồng Phấn trao giải toàn đoàn cho đơn vị huyện Bù Gia Mập cùng các em học sinh đạt giải trong cuộc thi
 
Khởi động từ ngày 24/4/2020 trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Cuộc thi đã tạo cơ hội để các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở tận dụng thời gian thực hiện giãn cách xã hội để tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, rút ra được những bài học cho bản thân, thêm tự tin hơn và rèn kỹ năng nói chuyện trước công chúng.

Những câu chuyện về đạo đức và lối sống giản dị của Bác, đặc biệt tình cảm của Bác đối với thế hệ thiếu niên, nhi đồng đã được kể và quay bằng máy ảnh, máy quay hoặc điện thoại thông minh ở nhiều bối cảnh, không gian khác nhau, từ trong nhà hay lớp học đến đường phố, công viên… và đăng tải trên Fanpage “Tuổi Trẻ Bình Phước”, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh trên môi trường mạng.

Các em đã tự tin thể hiện kể chuyển với các nội dung hấp dẫn, phong cách, diễn đạt sinh động và lôi cuốn. Nhiều bài dự thi đã thể hiện tính sáng tạo bằng việc lồng ghép kể chuyện với các phần minh họa bằng ca múa hoặc silde trình chiếu. Đặc biệt, có bài dự thi đã được thể hiện với hình thức hoạt cảnh cháu kể chuyện cho ông nghe. Nhiều clip dự thi thu hút với nhiều lượt xem, tiếp cận, bình luận và chia sẻ.
 
ke chuyen ve bac ho3
Nhiều video, clip kể chuyện thu hút đông đảo lượt xem và lượt tương tác
 
Sau khi cuộc thi kết thúc, Hội đồng Đội tỉnh đã lựa chọn những tác phẩm xuất sắc để trao giải vào dịp lễ tổng kết năm học 2019-2020. Giải nhất thuộc về em Nguyễn Quỳnh Chi (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Minh Long, huyện Chơn Thành) với tác phẩm “Tình thương của Bác”; giải nhì thuộc về em Bùi Thị Thảo Vy (học sinh lớp 5A2, Trường Tiểu học Đa Kia A, huyện Bù Gia Mập) với tác phẩm “Chiếc áo ấm” và em Lường Viễn Kim Trinh (học sinh lớp 6A2, Trường Trung học cơ sở Phước Minh, huyện Bù Gia Mập) với tác phẩm “Đêm giao thừa Bác Hồ đến với người nghèo”.

Giải video, clip sáng tạo thuộc về em Trần Hữu Phong (học sinh lớp 2A1, Trường Tiểu học Đa Kia B, huyện Bù Gia Mập) với tác phẩm “Ai ngoan sẽ được thưởng” và em Lê Thị Diễm Quỳnh (học sinh lớp 5/1, Trường Tiểu học Trương Định, huyện Bù Gia Mập) với tác phẩm “Quả táo của Bác Hồ”.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Bù Gia Mập, giải nhì đơn vị thành phố Đồng Xoài và giải ba cho đơn vị thị xã Phước Long. Đây là 3 đơn vị xuất sắc trong việc triển khai cuộc thi và có nhiều thí sinh đạt giải.

Cuộc thi nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần áp dụng các giải pháp, mô hình sáng tạo trong triển khai phong trào thanh thiếu nhi dưới tác động của dịch bệnh để tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo học sinh và phụ huynh tỉnh nhà./.

Tác giả bài viết: Trân Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập829
  • Hôm nay289,316
  • Tháng hiện tại10,298,483
  • Tổng lượt truy cập372,304,286
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây