Một học sinh tiểu học nhặt được 50 triệu đồng trả lại người mất

Thứ hai - 06/07/2020 15:16 2635
(CTTĐTBP) - Sáng 6/7, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Thị Hồng Phấn đã trao tặng bằng khen của Tỉnh Đoàn cho em Thái Đình Nhân (học sinh lớp 5A4, Trường Tiểu học Đa Kia B, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập) vì đã có hành động đẹp “nhặt được của rơi trả lại người mất”, góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.
trao tang bang khen
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thị Hồng Phấn trao tặng bằng khen cho em Nhân
 
Trước đó, em Thái Đình Nhân đi mua đồ, trên đường về nhà (cách nhà khoảng 300m) gặp một chiếc xe tải đậu bên lề đường. Em bất ngờ nhìn thấy một cọc tiền loại 500 ngàn đồng (có tổng trị giá 50 triệu đồng) ở gần bánh xe tải. Không chút do dự, em đã nhặt cọc tiền lên, rồi đi vào nhà người dân ở gần đó hỏi có ai làm rơi không để trả lại. Cuối cùng, mọi người đã xác nhận được chủ nhân cọc tiền trên là của ông Đặng Duy Đức (đi dự tiệc cưới của người thân ở gần đó) làm rơi.

Được biết, Nhân cùng hai em của mình đang sống chung với bà nội, bố mẹ em đi làm công nhân ở xa. Biết được hoàn cảnh, ông Đức đã trao tặng số tiền 11 triệu đồng cho Nhân và bà nội để hỗ trợ việc học cho cháu. Ông Đức cũng mong muốn nhận Nhân làm cháu nuôi và hứa sẽ hỗ trợ Nhân chi phí học tập sau này. Không chỉ hỗ trợ gia đình em Nhân, ông Đức còn gửi tặng Trường Tiểu học Đa Kia B, nơi Nhân đang học, 3 triệu đồng làm quỹ khen thưởng./.

Tác giả bài viết: Vũ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập852
  • Hôm nay202,850
  • Tháng hiện tại10,212,017
  • Tổng lượt truy cập372,217,820
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây