Không chấp nhận bất kỳ sai sót nào trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay

Thứ hai - 06/07/2020 17:58 2466
(CTTĐTBP) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2020 tỉnh, tại cuộc họp chiều nay (6/7).
pct tran tuyet minh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh...
 
Cuộc họp có sự tham dự của đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Theo Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh, điểm mới đáng chú ý của kỳ thi năm nay là tên gọi. Những năm trước gọi là “Kỳ thi THPT Quốc gia”, năm nay được đổi tên thành “Kỳ thi tốt nghiệp THPT” năm 2020. Về trách nhiệm, Chủ tịch UBND tỉnh là người chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương. Lực lượng giám thị năm nay cũng có thay đổi khi các cơ sở giáo dục đại học không tham gia coi thi, chấm thi. Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra tỉnh được thành lập đoàn tham gia vào tất cả các khâu tổ chức kỳ thi, cùng với các đoàn thanh tra ngành giáo dục. Đối với thí sinh, năm nay các em chỉ tham dự 1 bài thi tổ hợp để xét công nhận tốt nghiệp.

Do tính chất quan trọng của kỳ thi, cùng nhiều điểm mới được áp dụng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đồng chí Trần Tuyết Minh yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh rà soát, thống kê số lượng hồ sơ của thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT và số hồ sơ thí sinh có nhu cầu xét tuyển vào đại học và các trường chuyên nghiệp, nhằm nắm bắt về lao động và việc làm của các em để có chính sách phù hợp. Cùng với đó, lãnh đạo ngành GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải đi thị sát tại các điểm thi. Từng sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo phải có kế hoạch riêng trong việc tham gia vào kỳ thi; cần làm tốt công tác phối hợp để đảm bảo một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy định. Thanh tra nhà nước là lực lượng mới tham gia vào kỳ thi, vì vậy cần nhận thức đúng vai trò, trách nhiệm trong kỳ thi năm nay.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong 2 ngày (9 - 10/8). Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài, trong đó 3 bài độc lập là Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp tự chọn. Các thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài gồm Toán, Ngữ Văn và 1 bài tổ hợp tự chọn. Đến nay, cả tỉnh đã bố trí 26 điểm thi và đã có 9.509 hồ sơ đăng ký dự thi, các đơn vị vẫn đang tiếp tục cập nhật về hồ sơ đăng ký.
 
ct tran tue hien
...và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Tại cuộc họp này, Sở GD&ĐT đề xuất tỉnh xem xét hỗ trợ cho 231 thí sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, khuyết tật, mồ côi, mỗi học sinh 300 ngàn đồng; hỗ trợ bồi dưỡng thêm cho công chức, giáo viên in sao đề thi; đồng thời mua sắm thêm một số trang thiết bị phục vụ kỳ thi.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng tỉnh xác định được tính chất quan trọng của kỳ thi nên sẽ tăng cường công tác chỉ đạo, không giao toàn diện cho Sở GD&ĐT. Tỉnh cũng giao trách nhiệm cho các thành viên Ban Chỉ đạo phải phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT, phải bám sát chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh để bố trí nhân sự, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị và những điều kiện cần thiết cho kỳ thi, đặc biệt là công tác an ninh, an toàn và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Mỗi thành viên phải khắc phục khó khăn, tăng tính chuyên nghiệp, khoa học để đảm bảo không có sai sót dù nhỏ nhất. Để tăng tính minh bạch và hiệu quả của công tác truyền thông, những thông tin không thuộc phạm vi bảo mật sẽ được cập nhật trên Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC) tỉnh./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,027
  • Hôm nay4,621
  • Tháng hiện tại12,579,002
  • Tổng lượt truy cập385,699,339
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây