Học tập và làm theo Bác, quyết tâm xây dựng Bình Phước phát triển giàu đẹp

Thứ ba - 19/05/2020 12:08 3627
(CTTĐTBP) -  Sáng nay 19/5, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) và phát động các hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại 4 điểm cầu: Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Quảng trường tỉnh (Quảng trường 23/3), Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.
anh 1
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi có bài diễn tại lễ kỷ niệm
 
Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã có bài diễn văn nhấn mạnh nhiều nội dung quan trọng về cuộc đời và sự nghiệp của Người; về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà trong xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng phát triển, giàu đẹp…

Học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên

Mở đầu bài diễn văn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: Trên tất cả đất nước ta đang tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, làm nên vườn hoa tươi thắm dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.

Tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người là sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của dân tộc ta, mãi mãi là ngọn cờ soi sáng con đường cách mạng thắng lợi của cách mạng Việt Nam; tiếp tục soi đường, dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiến lên phía trước với quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng ta vô cùng tự hào hướng về anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh bày tỏ lòng kính yêu. Trước công lao trời biển của Người đối với dân tộc ta, non sông đất nước ta, tuy Bác đã đi xa nhưng tư tưởng, đạo đức, phong cách và tình yêu thương bao la của Người vẫn mãi trường tồn theo năm tháng. Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Bình Phước luôn nỗ lực quyết tâm trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xem đây là việc làm thường xuyên của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân.

Toàn tỉnh có trên 37.000 đảng viên

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết: Trong những năm qua, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở có bước chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tinh thần, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được coi trọng; tập trung đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, đảm bảo tổ chức cơ sở đảng là hạt nhân chính trị ở cơ sở, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng viên mới.
 
anh 2 dai bieu tham du
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm tại Quảng trường 23/3
 
Đến nay, toàn tỉnh có 21 Đảng bộ trực thuộc, 764 tổ chức cơ sở đảng và trên 37.000 đảng viên; 100% thôn, ấp, khu phố, trường học có tổ chức đảng. Việc sắp xếp, kiện toàn bộ máy tổ chức theo tinh thần Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương, được tỉnh cụ thể bằng Quyết định 999 của Tỉnh ủy và đã được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Công tác cán bộ được quan tâm thường xuyên; các khâu quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, điều động, luân chuyển cán bộ được thực hiện chặt chẽ, dân chủ; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ là người dân tộc thiểu số.

Kinh tế - xã hội tỉnh phát triển khá toàn diện

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết thêm: Hoạt động điều hành của chính quyền các cấp tỉnh ngày càng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, ổn định và phát triển của tỉnh. Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước luôn được tỉnh quan tâm. Tỉnh tích cực tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh xây dựng và hình thành mô hình chính quyền điện tử, Trung tâm Phục vụ hành chính công để giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến đang được tỉnh đẩy mạnh phát triển.

Thực hiện một cách đồng bộ và có hiệu quả, nên kinh tế của tỉnh đã có bước phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực, tạo điều kiện để chăm lo đời sống vất chất, tinh thần của người dân được tốt hơn. Đến năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt trên 8%; thu ngân sách đạt trên 9.000 tỷ đồng, tăng 52 lần; thu nhập bình quân đầu người đạt 62 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 24 lần so với thời kỳ mới tái lập tỉnh. Kết cấu hạ tầng được đầu tư góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, làm thay đổi diện mạo của tỉnh.

Thu hút đầu tư trong và ngoài nước và số doanh nghiệp thành lập mới tăng khá hàng năm. Giáo dục, y tế có bước chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài và chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Công tác giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết chế độ chính sách người có công và các nhóm yếu thế được thường xuyên quan tâm. Công tác xóa đói giảm nghèo đạt nhiều kết quả quan trọng.

Hiện nay, cả hệ thống chính trị đang phấn đấu hàng năm phải hoàn thiện xây dựng 1.000km đường giao thông nông thôn, giảm 1.000 hộ nghèo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” nhận được sự hưởng ứng và đóng góp tích cực của toàn xã hội.
 
anh 3trao bang khen
Tuyên dương 10 tập thể, 19 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác tại lễ kỷ niệm
 
Chung tay thực hiện Tháng hành động thiện nguyện, Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: Những thành quả đã đạt được trong những năm qua có sự đóng góp to lớn của nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn tỉnh về thực hiện và làm theo lời Bác. Đến nay đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, các mô hình hay, hiệu quả trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Những điển hình tích cực đã góp phần dẹp bỏ cái xấu, đẩy lùi sự lạc hậu, nhân lên nhiều lần việc tốt, hình ảnh đẹp, đạo đức nhân văn, góp phần tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Trong 4 năm qua, toàn Đảng bộ đã tuyên dương, khen thưởng 346 tập thể, 478 cá nhân; nhiều điển hình được tuyên dương khen thưởng cấp Trung ương.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị mỗi đảng viên, công chức, viên chức, mà trước hết là các đồng chí lãnh đạo phải đi đầu trong việc nêu gương thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội vừa đảm bảo quốc phòng - an ninh và phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để bệnh dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh. Cả hệ thống chính trị và nhân dân trên toàn tỉnh chung tay thực hiện Tháng hành động thiện nguyện hiến máu cứu người; hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Bên cạnh đó, chung tay cải cách thủ tục hành chính, kịp thời tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp. Mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, từng khu dân cư hưởng ứng Phong trào “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác”. Các ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành các công trình giao thông nông thôn, xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, tổ chức các chuyến xe tình thương, tình nghĩa, nhân ái, hội chợ nhân đạo để tổ chức hỗ trợ vật chất một cách thiết thực đến vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, đến tận tay người dân và các hộ gia đình đang gặp khó khăn./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương - Nhật Phong - Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,046
  • Hôm nay146,086
  • Tháng hiện tại10,446,593
  • Tổng lượt truy cập372,452,396
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây